Xe

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu chiếc Porsche 930 Turbo hàng hiếm

Ngoài chiếc 930 Turbo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu rất nhiều mẫu xe đến từ thương hiệu Porsche.

Mới đây, chiếc Porsche 930 Turbo đầu tiên về Việt Nam đã được một đại lý tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại huyện Bình Chánh, TP.HCM mua lại từ một dân chơi xe tại Hà Nội.

Ngoài chiếc được đề cập trong bài, tại Việt Nam còn xuất hiện thêm một chiếc 930 Turbo màu vàng đồng và một chiếc 930 Turbo Cabriolet (mui trần) màu đen.

Chưa đầy một tuần được vận chuyển về TP.HCM, chiếc xe thể thao từng được mệnh danh là mẫu xe thương mại bán chạy nhất của thương hiệu Đức đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại.

Chia sẻ với Zing, đại diện của ông Vũ cho biết chiếc 930 Turbo đã chính thức hoàn thành các thủ tục để gia nhập garage của vị doanh nhân này.

Chiếc xe 30 tuổi đời sở hữu màu sơn xám bạc ở ngoại thất, vốn là một trong 4 tông màu (đen, xám, trắng, xanh quân đội) thường xuất hiện trên những chiếc xe thuộc sở hữu của ông Vũ.

Nội thất xe được bọc da màu trắng. Vô-lăng là loại 3 chấu thể thao, thiết kế tối giản để người lái tập trung vào trải nghiệm lái.

Ông Vũ cũng là một trong những tín đồ của thương hiệu xe thể thao Đức. Nổi bật nhất là hai chiếc Porsche 911 GT2 RS và Porsche 911 Turbo S đời 992. Ngoài ra, ông còn sở hữu 4 chiếc Porsche 911 Turbo S đời 991.2 đang có mặt tại Việt Nam. Vị doanh nhân cà phê cũng từng sở hữu một chiếc Porsche 911 GT3 RS đời 991.1 nhưng đã bán.

Ngoài 911 mang thiên hướng thể thao, vị doanh nhân này còn sở hữu những chiếc SUV Cayenne có phần đa dụng hơn.

Porsche 930 Turbo được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, tăng áp, sản sinh công suất 256 mã lực và 329 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,2 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu siêu xe, xe sang nhiều nhất tại Việt Nam, với số lượng khoảng 100 chiếc đủ chủng loại, nổi bật trong số đó là Bugatti Veyron - chiếc hypercar đầu tiên tại Việt Nam.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP