Cộng đồng mạng

Ông chủ Facebook nhận bằng tốt nghiệp Harvard sau 12 năm bỏ học

Mark Zuckerberg vừa thông báo nhận được bằng tốt nghiệp danh dự và có bài diễn văn tại Đại học Harvard, Mỹ.

Mark Zuckerberg mới đăng ảnh nhận bằng Đại học Harvard lên trang cá nhân. Tỷ phủ chia sẻ khoảnh khắc này bên cha mẹ với dòng chú thích: "Mẹ, con luôn nói rằng con sẽ quay lại đây và nhận bằng".

Chỉ trong thời gian ngắn, sự kiện đặc biệt của ông chủ Facebook thu hút hàng chục nghìn lời chúc mừng từ dân mạng. Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ tài năng của tỷ phú 32 tuổi.
Ông chủ Facebook nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: FBNV.

Mark nhận bằng tốt nghiệp danh dự sau khi rời khỏi Đại học Harvard 12 năm. Anh cũng được mời đọc diễn văn tại buổi lễ. Trước đó, Bill Gates đã bài phát biểu sau hơn 30 năm bỏ học tại ngôi trường danh tiếng này.

Năm 2002, Mark Zuckerberg vào Đại học Harvard. Tại đây, anh bắt tay vào việc cho ra đời của The Facebook. Trong thời gian ngắn, mạng xã hội này nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên.

Năm 2004, Bill Gates về trường nói chuyện với sinh viên Harvard. Ông khuyến khích họ nên phát triển đam mê, thậm chí tạm ngừng việc học để theo đuổi ước mơ như mình trước đây. Đó cũng chính là động lực, cảm hứng cho chàng sinh viên Mark quyết định rời trường đại học để tạo nên Facebook.
Dưới sự lãnh đạo của Mark Zuckerberg, Facebook trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới. Ảnh: Catwalker.

Facebook của Mark Zuckerberg nhanh chóng phát triển và thâu tóm các mạng xã hội có nguy cơ trở thành mối đe dọa với mình. "Ông lớn" này đã mua lại Instagram, thực tế ảo Oculus, WhatsApp với giá 22 tỷ USD.

Tính đến năm 2014, Facebook được "10 tuổi", có hơn một tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Trong 13 năm qua, Facebook trở thành một trong những công ty có giá trị cao nhất và ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Mark Zuckerberg đề cao phương châm của mình với các nhà đầu tư: "Chúng ta không tạo nên dịch vụ để kiếm tiền, chúng ta kiếm tiền để phát triển dịch vụ tốt hơn".

Tỷ phú bên cạnh vợ và con của mình. Ảnh: FBNV.

Tác giả bài viết: Kim Cương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP