Kinh tế

Ông chủ 65 tuổi từ nhiệm chức Tổng Giám đốc doanh nghiệp nghìn tỷ ở Hải Phòng

Ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch Tài chính Hoàng Huy từng là "ông trùm" xe tải, sau đó lấn sân sang mảng kinh doanh bất động sản, sở hữu nhiều dự án lớn ở Hải Phòng

Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HoSE: TCH) vừa có nghị quyết thông qua các nội dung về việc thay đổi nhân sự nhằm đáp ứng quy định "Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc trong một công ty đại chúng" theo Nghị định 71/2017/NĐ-CP hiệu lực từ ngày 1/8.

Theo đó, HĐQT quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty đối với ông Đỗ Hữu Hạ (SN 1955) kể từ ngày 11/6. Trước đó một ngày, ông Hạ đã có đơn xin từ nhiệm các chức vụ này.

Ông Đỗ Hữu Hạ từng là "ông trùm" xe tải, sau đó lấn sân sang mảng kinh doanh bất động sản, sở hữu nhiều dự án lớn ở Hải Phòng

Thay thế ông Đỗ Hữu Hạ, bà Trần Thị Hoàng Hà được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Tài chính Hoàng Huy kể từ thời gian trên.

Bà Trần Thị Hoàng Hà (SN 1972) đã từng đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc của Tài chính Hoàng Huy từ năm 2002, khi vẫn còn là Công ty TNHH. Đến khi công ty cổ phần hóa vào cuối năm 2007, bà Hà tiếp tục được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc và giữ chức vụ cho đến hiện tại.

Việc thay đổi nhân sự của Tài chính Hoàng Huy cũng đồng thời diễn ra sau khi doanh nghiệp vừa trải qua những tin đồn liên quan đến việc trục lợi dự án BT tại Hải Phòng. Liên quan đến sự việc này, phía Hoàng Huy đã lên tiếng khẳng định những thông tin trên là không có cơ sở, hoạt động đấu thầu và xây dựng đều được thực hiện theo đúng qui định pháp luật.

Về Tài chính Hoàng Huy, công ty hoạt động chính ở nhiều lĩnh vực, như kinh doanh ô tô đầu kéo Mỹ và các linh kiện thu hồi, kinh doanh bất động sản, cung cấp dịch vụ,... Tuy nhiên, mảng kinh doanh ô tô luôn duy trì sự đóng góp lớn nhất đối với công ty.

Kết thúc năm tài chính 2019, Tài chính Hoàng Huy đạt 2.237 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 170% so với năm 2018, nhờ đó lợi nhuận sau thuế tăng tới 123% lên 632 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất kể từ khi niêm yết của Công ty.

Trong năm 2020, Tài chính Hoàng Huy đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng và lãi trước thuế 800 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 4% so với thực hiện năm 2019. Mức trả cổ tức dự kiến là 10%.

Hiện tại, trên thị trường có hơn 353 triệu cổ phiếu TCH đang được lưu hành. Trong đó, có 2 cổ đông lớn sở hữu trên 5% vốn cổ phần tại TCH là ông Hạ (42,77%) và con trai ông Hạ là ông Đỗ Hữu Hậu (5,14%).

Trong khi đó, cũng tham gia vào ban lãnh đạo doanh nghiệp với vai trò Thành viên HĐQT, nhưng vợ ông là bà Nguyễn Thị Hà chỉ sở hữu lượng vốn rất nhỏ tại doanh nghiệp.

Ông Hạ hiện đang sở hữu 151 triệu cổ phiếu TCH và 14,8 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HoSE: HHS), công ty cũng do ông làm Chủ tịch HĐQT.

Tác giả: Mai Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP