Nhà đẹp

Ông bố ở Huế đưa vườn nhiều tầng lên sân thượng, có cả bể bơi, khung cảnh nhiều người mê

Tầng sân thượng 250m2 được ông bố trẻ chăm chút, tận dụng biến thành khu vườn trồng cả cây ăn trái, hoa thơm, rau xanh và cả bể bơi để các con trải nghiệm.

Đem khu vườn, bể bơi lên sân thượng

Anh Nguyễn Trường Tùng là kỹ sư xây dựng sống ở TP. Huế. Sau khi hết quãng thời gian giãn cách do dịch bệnh và gia đình có thêm con nhỏ, anh quyết định xây một ngôi nhà mới trên mảnh đất rộng hơn.

Anh đặc biệt chăm chút cho sân thượng của mình để biến nó thành "thiên đường" đúng nghĩa, với khu vườn đầy những cây trái và rau xanh mát cùng bể bơi mini.

Ông bố kiến trúc sư hào hứng: "Khi vợ chồng mình có thêm bé Pooh thì mình bắt đầu tính tới việc làm vườn. Mình chỉ suy nghĩ đơn giản là làm sao có một khu vườn xanh mát, có thể hái bất kỳ quả gì cho vào miệng như tuổi thơ thế hệ 7x, đầu 8x của mình, khi đô thị hoá còn là một khái niệm xa lạ. Khu vườn xuất phát là dành cho con nên mình mới lấy tên Poohgaderning làm tên riêng cho khu vườn.

Poohgaderning - Một khu vườn nhiều tầng giữa lòng đô thị Huế xanh tươi và nên thơ, nơi đó có những chủ nhân yêu mến thiên nhiên, am hiểu về cây cỏ và kỹ thuật trồng trọt,... Chúng mình là những người ấp ủ giấc mơ về một "khu vườn giữa phố", nơi đầy ắp thiên nhiên, là nơi lý tưởng cho trẻ thơ đến khám phá, trải nghiệm tình yêu thiên nhiên và gieo trồng những chồi non", anh tự hào giới thiệu.

Một góc xanh mát trong khu vườn trên cao của gia đình anh Tùng giữa TP. Huế.

Tuy nhiên, khi ý tưởng bắt đầu "lộ" ra anh Tùng vấp phải rất nhiều ý kiến cho rằng mình bị "hâm" vì Huế là xứ mưa nhiều gần như nhất cả nước, người dân chống thấm không hết anh lại đưa cây lên mái trồng.

Dù bao ý kiến ngăn cản, anh vẫn bắt tay vào tự nghiên cứu, tìm hiểu nguồn cung vật liệu trong và ngoài nước, đứng ra tự chỉ huy toàn bộ về mặt kỹ thuật thực hiện.

Ngoài nhiều loại cây cối, sân thượng nhà anh Tùng còn có cả bể bơi mini.

Ông bố này tìm cách giải quyết triệt để các bài toán hóc búa về thời tiết ở Huế như vấn đề chống thấm, chống lún lệch, việc đổ dốc thoát nước, hệ thống thu nước mặt, hệ thống thu nước thẩm thấu, biện pháp thi công, vật liệu chống nước tiếp xúc, quy trình test nước, lớp chống rễ đâm, hệ giằng neo chống gió hay cây gì có thể đưa lên mái…

Những vấn đề này buộc anh Tùng phải thực hiện chuẩn chỉ ở từng khâu vì sẽ khó triển khai sau khi đất đổ xong hoặc đội kinh phí cực kỳ lớn.

Khu vườn thay thế hoàn toàn điều hòa

Vườn cây của anh Tùng có khoảng 40 loại với cây cảnh, rau xanh, cây ăn trái đan xen cây thân leo. Hoa hồng được anh trồng ở góc vườn, rau củ trồng xung quanh sân thượng cho thu hoạch đều đặn 2 lần mỗi ngày.

Hệ thực vật phủ xanh khiến nhiệt độ bên trong chênh lệch với ngoài trời vài độ.

Khoảng sân thượng được anh nghiên cứu vừa có tác dụng chống nóng cho nhà, lại có được khu vườn lý tưởng, đúng với đam mê trồng cây của bản thân.

Hiện tại, nhờ sở hữu một khu vườn xanh mát trên sân thượng mà vào giữa mùa hè xứ Huế gia đình anh cũng không cần dùng điều hoà.

Làm một khu vườn nhỏ xinh ngay giữa trung tâm thành phố, xung quanh có nhiều nhà dân nên anh sử dụng những vật liệu chăm sóc hữu cơ an toàn, thuốc trừ sâu do mình tự nghiên cứu.

Một số hình ảnh khác tại sân thượng của gia đình anh Tùng:

Ảnh: NVCC


Tác giả: Minh

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP