Thế giới

Ông bố nỗ lực giảm 45 kg vì sợ chết sớm không được ở bên con gái

Thở hổn hển khi cúi xuống nhặt chiếc bút vì quá béo, ông bố Nhật giật mình lo sợ anh chẳng thể sống bên con gái lâu nữa nên quyết tâm giảm cân.

Anh Yusuke Kirimoto sinh ra ở Nhật nhưng lớn lên tại Mỹ. Trước đây, mỗi lần về quê nhà, anh luôn bị người thân trêu là "đấu sĩ sumo" vì thân hình ục ịch nặng tới 122kg. Năm 2010, khi 37 tuổi, anh trở nên trầm cảm và ngày càng ăn nhiều để tìm cảm giác thoải mái. Mọi việc ngày càng tệ hơn khi anh xa lánh mọi người và dùng thức ăn nhanh suốt ngày.
Anh Yusuke Kirimoto lúc nặng tới 122kg và hiện tại. Cuối tuần, anh thường chạy bộ cùng cô con gái 10 tuổi. Ảnh: Menshealth.

Một hôm ở chỗ làm, anh làm rơi chiếc bút. Khi cố nhặt bút lên, anh ậm ạch mãi và thở rất khó nhọc. Việc này khiến anh thấy sợ. Khi đó, anh đã có một cô con gái. Anh sợ mình sẽ chẳng thể bên con lâu được nữa nếu chỉ một việc đơn giản là nhặt chiếc bút cũng phải khó nhọc đến vậy.

Anh quyết tâm giảm béo và bắt đầu bằng việc thay đổi chế độ ăn. Mỗi lần đói, anh vớ ngay một trái táo. Anh ăn trái cây ít nhất hai lần mỗi ngày để lấp cơn thèm đồ ăn nhanh. Chẳng mấy chốc anh giảm được hơn 22kg. Hiện tại, anh ăn sữa chua không đường cùng ngũ cốc và hoa quả sấy khô cho bữa sáng, salat súp lơ với hạt đậu cho bữa trưa và nhiều rau luộc cho bữa tối.

Ngoài ra, anh cố gắng chạy bộ 5-10km mỗi tuần, tập tạ 4 lần/tuần và bơi. Cuối tuần, anh chạy cùng con gái.

Kết quả hơn cả mong đợi: Anh giảm được gần 50kg, chứng trầm cảm biến mất, không còn kiệt sức khi đi làm về. Khi về Nhật Bản thăm người thân, ai cũng ngạc nhiên trước sự thay đổi của anh.

Anh Kirimoto cho biết, cái được lớn nhất của những cố gắng này là sự gắn kết tình cảm với cô con gái 10 tuổi và làm gương cho con về lối sống lành mạnh. "Thay vì ngồi xem TV lúc rảnh, tôi rủ con đi dạo, đạp xe. Trong những lúc đó, hai bố con thường nói với nhau về những chủ đề quan tâm như âm nhạc, phim ảnh. Mọi thứ thật tuyệt", anh chia sẻ.

Tác giả bài viết: Vương Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP