Thế giới

Ông bố liều mạng làm tiền giả để trang trải viện phí cho con gái

Vì muốn trang trải viện phí cho con gái, một người đàn ông Trung Quốc đã cấu kết với con trai cùng sản xuất và buôn bán tiền giả.

Người đàn ông họ Wang thất nghiệp và sống ở quận Lixin, tỉnh An Huy phía đông nam Trung Quốc cùng con trai của mình mới đây đã bị bắt về tội sản xuất và buôn bán tiền giả.

Trong quá trình đột kích vào nhà của người đàn ông này hồi tháng 5, cảnh sát tịch thu 2,5 triệu nhân dân tệ (gần 1,7 tỷ VND) tiền giả, Bozhou Evening News đưa tin.

Một người đàn ông Trung Quốc đã cấu kết với con trai cùng sản xuất và buôn bán tiền giả. Ảnh: SCMP

Người con trai 26 tuổi đã khai báo với cảnh sát rằng, anh ta cùng với người cha 46 tuổi đã thực hiện hành vi phạm tội vì họ cần tiền để trang trải chi phí điều trị căn bệnh bẩm sinh cho cô em gái.

Cũng theo Bozhou Evening News, hai cha con họ Wang bị cảnh sát địa phương nghi ngờ khi có thể chi tiêu số tiền lớn hơn rất nhiều so với khả năng thu nhập của họ.

Theo thông tin thu thập được của một cảnh sát địa phương: “Ông Wang đã nghiên cứu công nghệ trên mạng Internet từ năm ngoái và sau đó người đàn ông này đã tìm mua thiết bị để cùng với con trai thử nghiệm làm tiền giả ngay tại nhà của mình”.

Cảnh sát cũng phát hiện 3 chiếc máy in cùng với máy mạ vàng vẫn đang chạy và in ra những đồng nhân dân tệ giả tại nhà của Wang. Họ đã thu giữ 240. 000 nhân dân tệ tiền thật ngay tại đây. Wang khai rằng, hai cha con ông này đã bán 100 nhân dân tệ tiền giả để đổi lấy 8 nhân dân tệ tiền thật.

Trong khi người con tập trung vào việc cải thiện chất lượng tiền giấy giả thì người cha sẽ chịu trách nhiệm in ấn và tiêu thụ chúng.

Cảnh sát đang tích cực điều tra vụ việc.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP