Thế giới

Ông bố đào 8 km xuyên núi cho con đến trường

Thương các con mỗi ngày phải trèo núi ra thị trấn học, ông bố Ấn Độ hì hục đào, phá núi suốt 2 năm qua.

Theo tờ Guardian, suốt 2 năm qua, ngày nào ông Jalandhar Nayak, 45 tuổi, sống ở một ngôi làng hẻo lánh ở bang Odisha, Ấn Độ, cũng dành 8 tiếng đồng hồ để phá đá, mở đường xuyên núi cho con đi học.

Đến nay, ông đã đào được đoạn đường dài 8 km, và dự định sẽ đào thêm khoảng 7 km trong 3 năm tới.



Ông bố quyết định làm việc này vì ba cậu con trai phải trèo núi nguy hiểm tới trường học ở thị trấn. Bọn trẻ ở nội trú, nhưng để có thể về thăm nhà, các con của ông phải đi bộ liên tục qua 5 ngọn núi trong suốt 3 giờ đồng hồ.

"Con đường tới trường bọn trẻ rất hẹp và dốc. Chúng rất hay ngã vào đá nên tôi muốn làm một con đường nhỏ để các con đi học dễ dàng hơn", ông Nayak cho hay.

Những nỗ lực của ông Nayak cuối cùng cũng được các quan chức địa phương chú ý khi câu chuyện đào đường được phát sóng trên một chương trình truyền hình. Hôm 9/1, một quỹ từ thiện đã đề nghị tặng ông một khoản tiền và kêu gọi thêm người giúp ông hoàn thành con đường này.

Gia đình ông Nayak là những người hiếm hoi còn sót lại của làng Gumsahi. Những người khác đã bỏ đi từ cách đây khá lâu do điều kiện đường sá kém, điều kiện sống thiếu thốn.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP