Thế giới

Ông bố bắt được kẻ trộm nhà mình nhờ rao trên Facebook

Thức dậy lúc 2h sáng và phát hiện có kẻ đột nhập lấy đồ, ông bố Australia đã tìm được cách thông minh đưa tên trộm vào tù.

Lúc 2h sáng, anh Steve Garland thức giấc và thấy cậu con trai 21 tháng cố bập bẹ kể rằng bé vừa thấy một người nhảy qua rào và chạy khỏi nhà.

Anh Steve nhảy ngay ra khỏi giường và chạy vào phòng làm việc. Chiếc máy tính xách tay mới tinh trị giá 2.500 đôla Australia (khoảng 43 triệu đồng) và chiếc đèn pin đắt tiền đã biến mất.

Hình ảnh tên trộm được camera an ninh trong phòng làm việc của anh Steve ghi lại.

Ông bố 46 tuổi vừa tiếc của vừa giận giữ vì mất những thông tin quan trọng vừa lưu trong máy tính và nghĩ tới sự nguy hiểm vợ và con trai mình có thể gặp phải. May thay, 3 tuần trước, anh đã lắp camera trong phòng làm việc và khi kiểm tra thì máy đã ghi lại hình ảnh tên trộm đang nhìn thẳng vào đó khi vớ chiếc laptop.

Anh Steve đã gọi cho cảnh sát và họ tới lấy dấu vân tay nhưng vẫn không tìm được manh mối nào. Không chấp nhận để kẻ trộm sống nhởn nhơ, anh gửi video cho cảnh sát đồng thời đăng trên trang Facebook cộng đồng khu dân cư.

"Vài ngày sau, một phụ nữ gọi cho tôi và nói chị biết rõ kẻ trộm. Người này cung cấp địa chỉ kẻ trộm và chẳng bao lâu hắn đã bị bắt", anh kể với News.

Cảnh sát tiết lộ tên trộm là một tay nghiện rượu, từng lấy trộm 9 chiếc ôtô và trong nhà chứa đầy tài sản của người khác. Những đồ vật này đã được trả lại cho người mất trong vùng và kẻ trộm nhận án giam vài năm.

Không may là anh Steve chỉ nhận lại được chiếc đèn pin, còn máy tính xách tay đã bị bán. Dù vậy, anh trở thành người hùng trong cộng đồng cư dân nơi mình sinh sống.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ông bố ,Facebook ,kẻ trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP