Thế giới

Ông Biden bất ngờ nói về việc từ chức

Tổng thống đắc cử Joe Biden đùa rằng bản thân sẽ từ chức nếu phát sinh bất đồng với Phó tướng Kamala Harris liên quan tới vấn đề đạo đức.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông Biden đề cập tới việc từng nói với cựu Tổng thống Obama trong nhiệm kỳ của ông rằng nếu cả hai gặp bất đồng cơ bản dựa trên nguyên tắc đạo đức, ông sẽ từ chức.

Giờ đây, trên cương vị Tổng thống, Biden nói ông cũng sẽ từ chức nếu nảy sinh bất đồng với phó tướng Kamala Harris liên quan tới vấn đề đạo đức.

Tuyên bố này được ông Biden đưa ra khi được hỏi về cách thức xử lý những bất đồng giữa ông và bà Harris ở một số vấn đề mà hai bên không có tiếng nói chung.

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris. (Ảnh: Getty Images)

Nhiều người tin rằng đây chỉ là câu nói đùa của vị tân Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, số khác tỏ ra không hài lòng, chỉ trích phát biểu này có phần kỳ quặc, thái quá.

Nhà bình luận chính trị Lawrence Jones của Fox News cho rằng cuộc phỏng vấn với CNN là vì dụ cho thấy vì sao ông Biden thường tránh các cuộc phỏng vấn công khai.

Về phần mình, trong cuộc phỏng vấn, bà Harris khẳng định bản thân luôn tin tưởng ở thời điểm đề nghị bà sát cánh, ông Biden muốn bà song hành suốt nhiệm kỳ của mình.

"Vì vậy, đối với mọi vấn đề tác động tới người dân Mỹ, tôi sẽ hỗ trợ đầy đủ Tổng thống đắc cử và Tổng thống đương nhiệm. Bất kể ưu tiên của chúng tôi là gì, tôi sẽ ở đó để hỗ trợ ông ấy cũng như người dân Mỹ", bà cho hay.

Sau khi ông Biden đắc cử, bà Harris trở thành người da màu đầu tiên và người gốc Á đầu tiên trở thành phó Tổng thống Mỹ trong 231 năm qua.

Nữ chính trị gia khẳng định bà và ông Biden chia sẻ "tầm nhìn về quốc gia như một cộng đồng được yêu mến, nơi tất cả mọi người được chào đón, không quan trọng họ là người ra sao, đến từ đâu và yêu quý ai".

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP