Xã hội

Ớn lạnh bé trai nuốt que xiên vào bụng

Bé trai nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội kéo dài do nuốt phải que xiên mà không hay biết.

Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho hay vừa tiếp nhận bé trai 9 tuổi, ngụ TP HCM vào viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội kéo dài một ngày.

Qua thăm khám lâm sàng và siêu âm bụng, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhi ngay vì nghi ngờ tình trạng viêm phúc mạc (một tình trạng nhiễm trùng nặng trong ổ bụng).

Theo bác sĩ CKII Vương Minh Chiều, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết bệnh nhi được phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu với 3 lỗ mổ nhỏ trên bụng. Trong lúc mổ, ghi nhận ổ bụng bệnh nhi rất dơ, có nhiều dịch mủ đục và phát hiện có một dị vật là que xiên đồ ăn. Trong đó, que xiên dài 5 cm đâm thủng đoạn cuối ruột non.

Theo các bác sĩ đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm phúc mạc. Bệnh nhi được xử lý rửa sạch bụng, lấy dị vật và khâu lỗ thủng ruột. Sau mổ, bệnh nhi hồi phục tốt và xuất viện sau 5 ngày.

Các bác sĩ khuyến cáo trẻ em rất hiếu động và hay có những hành động vô thức. Do đó, khi cho trẻ ăn uống bên ngoài, đặc biệt các đồ ăn có que xiên, phụ huynh phải hết sức lưu ý vì bé có thể ngậm que xiên chơi đùa và nuốt mà không nhận biết. Dị vật tiêu hóa là que xiên hoặc tăm tre rất hay gây thủng ruột, nếu phát hiện trễ có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Tác giả: Trịnh Thiệp

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP