Pháp luật

Ôm ma tuý đá giao dịch trước cổng trụ sở Công an

Xu Yong Jun thừa nhận, hắn ôm ma tuý đá đứng trước cổng trụ sở Công an TP Thái Nguyên tiêu thụ với quan điểm “chỗ nguy hiểm nhất là chỗ an toàn nhất”.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên đang điều tra làm rõ vụ án Xu Yong Jun cùng đồng phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý tại tổ 19 phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đây là đối tượng người Trung Quốc sang Việt Nam cấu kết với nhân tình bán ma tuý đá để kiếm lời.

Khoảng 22h10 ngày 7-4, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Thái Nguyên nhận được thông tin hai đối tượng một nam, một nữ chở nhau trên xe máy vận chuyển ma tuý đi tiêu thụ.

Đối tượng Xu Yong Jun và Mã Thị Phú.

Quá trình theo dõi, đối tượng nữ đã chở người đàn ông đến trước cổng trụ sở Công an TP Thái Nguyên (số 27 đường Hoàng Văn Thụ, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) thả xuống rồi phóng xe máy vào quán cà phê ở tổ 19 phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên.

Thấy người đàn ông lạ mặt có hành vi khả nghi, các trinh sát đã tiếp cận, khống chế, phát hiện trong mũ bảo hiểm đối tượng úp trước bụng có một gói chất tinh thể màu trắng trọng lượng gần 900g.

Đấu tranh khai thác nóng, đối tượng khai tên là Xu Yong Jun (35 tuổi), quốc tịch Trung Quốc, đang cùng “vợ hờ” Mã Thị Phú (41 tuổi), trú tổ 22 phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên mang ma tuý đá đi giao dịch. Cùng lúc đó, mũi trinh sát thứ hai đã khống chế Phú tại quán cà phê khi đối tượng này đang tìm khách để bán số ma tuý đá trên với giá 180 triệu đồng.

Theo Xu Yong Jun trình bày, đối tượng từng bị ngồi tù 8 năm về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Nghiện ma tuý đã 30 năm nay, khắp người và chân tay Jun nham nhở các vết chích. Là người Trung Quốc và sống ở Trung Quốc nhưng Jun có mẹ gốc Việt nên cũng biết chút tiếng Việt và hay qua lại hai nước.

Cách đây một năm đối tượng sang Việt Nam tìm mối bán ma tuý thì gặp Mã Thị Phú, là người gốc Cao Bằng, cùng xóm với mẹ đẻ của Jun. Phú có hai đời chồng nhưng chồng đầu mất, chồng thứ hai thì ly dị nên ả trở thành người độc thân, không nghề nghiệp. Bập vào Jun, cả hai sống như vợ chồng, không đăng ký, bàn bạc nhau tìm người giao dịch mua bán ma tuý để có tiền tiêu xài.

Theo kế hoạch, Phú thông thạo ngôn ngữ và địa bàn nên sẽ trực tiếp tìm người mua ma tuý đá. Khi đi giao hàng, cả hai không ngồi cùng nhau, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng thì Phú ngồi trong quán cà phê, Jun sẽ ôm “hàng” đợi ở một chỗ khác. Khi khách đồng ý Phú mới gọi Jun đến.

Cũng theo Xu Yong Jun thừa nhận, hắn ôm ma tuý đá đứng trước cổng trụ sở Công an TP Thái Nguyên với quan điểm “chỗ nguy hiểm nhất là chỗ an toàn nhất”. Lực lượng Công an đã đọc vị được đối tượng và khống chế, bắt giữ cặp “vợ chồng hờ” khi cả hai chưa kịp giao hàng.

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh – Xuân Trường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP