Kinh tế

Ôm lỗ nghìn tỷ, đại gia Dương Ngọc Minh gây nhiều bất ngờ

Doanh nghiệp của ông trùm cá tra một thời Dương Ngọc Minh tiếp tục chìm sâu với khoản lỗ lên tới 900 tỷ đồng nhưng cổ phiếu đang diễn biến tích cực, tăng gấp 3 lần trong vài tháng trước.

Cổ phiếu HVG của CTC Hùng Vương - Thủy sản Hùng Vương của ông Dương Ngọc Minh tiếp tục đà đi lên và hiện đang dần tới ngưỡng 9.000 đồng/cp, cao hơn nhiều so với mức 2.500 đồng/cp hồi cuối tháng 8/2019. Đây là diễn biến rất tích cực của một cổ phiếu mà doanh nghiệp đang chìm trong thua lỗ, nợ nần cho dù đã bán nhiều công ty con, dự án cũng như thu hẹp hoạt động kinh doanh để tập trung vào lĩnh vực cốt lõi: chế biến cá xuất khẩu.

Tính tới hết quý vừa 4/2019 (niên độ tài chính 1/7-30/9/2019), Thủy sản Hùng Vương của ông Dương Ngọc Minh tiếp tục ghi nhận lỗ. Tính chung cả năm (niên độ 1/10/2018-30/9/2019), Thủy sản Hùng Vương lỗ gần 497 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế lên hơn 890 tỷ đồng. Doanh thu của Thủy sản Hùng Vương cũng giảm mạnh, từ mức 1.675 tỷ đồng cùng kỳ năm trước xuống chỉ còn 690 tỷ đồng trong quý 4/2019 vừa qua.

Thủy sản Hùng Vương của ông Dương Ngọc Minh tiếp tục đà đi lên. Ảnh: Vietnamnet

Doanh thu tụt giảm là do công ty đã bán vốn tại cỗ máy in tiền CTCP Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng (VTF) cho Tập đoàn Vingroup của tỷ phú số 1 Việt Nam Phạm Nhật Vượng; cắt giảm mảng kinh doanh bán nguyên liệu thức ăn chăn nuôi (bã nành, bắp, lúa mì,... ), tương đương khoản doanh thu lên tới cả ngàn tỷ đồng.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco được Forbes đưa vào danh sách các tỷ phú USD thế giới trong năm 2018 với khối tài sản của ông Dương và gia đình đạt 1,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, với mức định giá như trong kế hoạch Thaco bán cổ phần cho Jardine Cycle & Carriage (JC&C) của Singapore, ông Trần Bá Dương cùng với vợ từng trực tiếp và gián tiếp nắm giữ khoảng 65% doanh nghiệp này và có khối tài sản khoảng 6,1 tỷ USD, gần tương đương với tỷ phú số 1 Việt Nam: ông Phạm Nhật Vượng.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP