Thể thao

Olympic Tokyo hạn chế quay hình ảnh gợi dục của nữ vận động viên

Hướng tới mục tiêu bình đẳng giới, cơ quan phát thanh truyền hình của Olympic Tokyo 2020 hạn chế quay cận trang phục và bộ phận cơ thể của vận động viên.

Theo Bloomberg, trong bối cảnh bình đẳng giới ngày càng được coi trọng trong thi đấu và trên truyền hình, nhà tổ chức Olympic Tokyo đang đề cao khẩu hiệu: “Sự hấp dẫn là về thể thao, không phải về hấp dẫn giới tính”.

Yiannis Exarchos, giám đốc điều hành cơ quan phát thanh truyền hình của Olympic Tokyo 2020, cho biết: "Bạn sẽ không thấy một số hình ảnh mà chúng ta từng thấy trước đây, ví dụ như cảnh quay cận các bộ phận cơ thể của vận động viên".

Điều này có thể sẽ gây khó khăn đối với công nghệ quay phim hiện đại ngày nay, khi một số môn thể thao như bóng chuyền bãi biển, thể dục dụng cụ, bơi lội và điền kinh thường yêu cầu vận động viên mặc trang phục mỏng và để lộ nhiều da thịt.

Vận động viên thể dục dụng cụ của Đức mặc trang phục thi đấu dài đến mắt cá chân ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters.

Ủy ban Olympic Quốc tế không quản lý quy định trang phục đối với các môn thể thao cá nhân. Tuy nhiên, ủy ban này điều hành cơ quan phát thanh truyền hình của Olympic Tokyo và kiểm soát hình ảnh phát sóng từ Tokyo đến các nước trên thế giới.

“Những gì chúng tôi có thể làm là đảm bảo rằng hình ảnh chúng tôi phát sóng không làm nổi bật, theo bất kỳ cách nào, trang phục mà vận động viên mặc", giám đốc Exarchos nói.

Để đạt được mục tiêu này, Ủy ban Olympic Quốc tế đã cập nhật “nguyên tắc chung” để khuyến khích các môn thể thao Olympic hướng tới "bình đẳng giới và công bằng”.

Khuyến nghị này bao gồm "không tập trung một cách không cần thiết vào ngoại hình, quần áo hoặc các bộ phận cơ thể kín đáo", và xóa hình ảnh "trục trặc về trang phục... để tôn trọng hình ảnh toàn vẹn của vận động viên".

Tại kỳ Olympic lần này, một số vận động viên nữ cũng thể hiện thông điệp về bình đẳng giới. Ví dụ, các vận động viên thể dục dụng cụ từ Đức quyết định mặc trang phục thi đấu dài đến mắt cá chân, thay vì trang phục ngắn như trước.

Tác giả: Hương Ly

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP