Thể thao

Olympic Thái Lan không triệu tập cầu thủ trên 23 chuẩn bị cho Asiad 2018

Chuẩn bị cho Asiad 2018 trên đất Indonesia vào trung tuần tháng 8 tới, ĐT Olympic Thái Lan đã khiến nhiều người bất ngờ khi nói không với cầu thủ trên 23 ở lần tập trung này.

Mới đây Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố bản danh sách sơ bộ 30 cầu thủ của tuyển Olympic nước này nhằm chuẩn bị cho môn bóng đá nam ASIAD 2018. Trong bản danh sách vừa được FAT công bố khiến nhiều người bất ngờ khi họ không triệu tập bất kỳ cầu thủ nào trên 23 tuổi vào đội Olympic Thái Lan.

HLV Srimaka cũng đã quyết định thay máu hoàn toàn lực lượng sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2018, bằng một đội hình rất trẻ, họ chỉ giữ lại đúng 5 cầu thủ đã từng tham dự giải đấu trên đất Trung Quốc.

Tiền vệ Oscar Kahl được triệu tập vào đội tuyển Olympic Thái Lan chuẩn bị cho Asiad 2018

So với đội hình vô địch SEA Games 2017, HLV Srimaka chỉ giữ lại hai cậu học trò là đội trưởng Chenrop Samphaodi và hậu vệ Worawut Namvech. Trong đó, tiền đạo Samphaodi chính là cái tên đã sút tung lưới U22 Việt Nam trong chiến thắng 3-0 của Thái Lan tại SEA Games 2017, khiến thầy trò HLV Hữu Thắng bị loại ngay từ vòng bảng.

Những cái tên nổi bật trong đợt tập trung này của đội tuyển Olympic Thái Lan là bộ đôi cầu thủ Thái kiều Marco Ballini và Oscar Kahl. Trong số này, Ballini là cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Italia - Thái Lan. Thi đấu ở vị trí trung vệ và sở hữu chiều cao 1,98m. Cầu thủ 20 tuổi từng thi đấu cho đội trẻ AC Cesena của Italy trước khi trở về Thái Lan thi đấu cho Chainat Hornbill.

Trong khi đó Oscar Kahl chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này mang hai quốc tịch Thụy Điển và Thái Lan, hiện anh đang khoác áo CLB Army United.

Trước khi bay sang Indonesia tham dự ASIAD 18, thầy trò HLV Worrawoot Srimaka cũng sẽ tham dự giải đấu giao hữu quốc tế mang tên Alpine Cup. Ở giải đấu này, đội tuyển Olympic Thái Lan sẽ có cuộc đối đầu với những đối thủ là U23 Bahrain, U19 Hàn Quốc và chủ nhà U23 Myanmar.

Danh sách tập trung đội tuyển Olympic Thái Lan chuẩn bị cho Asiad 2018:

Thủ môn: Chakhon Philakhlang, Korraphat Narichan, Nopphon Lakhonphon

Hậu vệ: Worawut Namvech, Jakkit Wachpirom, Apisit Sorada, Saringkan Promsupa, Chartchai Seangdao, Marut Budrak, Patcharapol Intanee, Marco Ballini, Meechok Marhasaranukun, Saranyu Palangwan

Tiền vệ: Tanasith Siripala, Ratchanat Aranpiroj, Sansern Limwattana, Reungyos Janchaichit, Oscar Kahl, Atthawit Sukchuai, Matee Sarakum, Tanpisit Kukalamo, Nattapon Worasut.

Tiền đạo: Settawut Wongsai, Poramet Arjvirai, Sirimongkhon Jitbanjong, Sihanart Suttisak, Nattawut Suksum, Sittichok Paso, Chenrop Samphaodi, Suksan Mungpao


Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP