Thế giới

Obama sẽ chuyển Twitter hơn 11 triệu người theo dõi cho tân tổng thống

Tổng thống mới của Mỹ sẽ tiếp nhận tài khoản Twitter với 11,1 triệu người theo dõi từ ông Obama nhưng toàn bộ các bài viết trước đây sẽ bị xóa.

Tổng thống Obama sẽ chuyển giao tài khoản Twitter cho người kế nhiệm vào ngày 20/1/2017. Ảnh: AP

Nhà Trắng hôm qua cho hay các tweet của ông Obama trên tài khoản chính thức @POTUS hiện nay sẽ được chuyển tới tài khoản mới mang tên @POTUS44 do Cục Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia lưu trữ.

"Tổng thống đã nói rõ rằng việc chuyển giao suôn sẻ giữa hai chính quyền là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông và nội dung số là một phần quan trọng trong nỗ lực đó", Politico dẫn lời Kori Schulman, trợ lý đặc biệt của ông Obama, phó giám đốc chiến lược số Nhà Trắng, cho biết.

Theo bà Schulman, tài khoản Twitter trên sẽ được chuyển giao cho tổng thống kế tiếp vào ngày 20/1/2017.

Các thay đổi tương tự cũng sẽ diễn ra với tài khoản Facebook và Instagram của ông Obama cũng như tài khoản mạng xã hội của bà Michelle Obama và phó tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Obama có khối lượng nội dung số cần lưu trữ lớn hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào khi rời Nhà Trắng với hàng nghìn giờ video và hàng triệu bức ảnh. Chúng sau đó sẽ được chuyển sang dạng thức mới cho phép tải về dễ dàng như các file zip.

Nhà Trắng cũng cho hay sẽ mời các sinh viên, kỹ sư dữ liệu và những người khác đề xuất các cách thức sáng tạo để lưu trữ kho nội dung số này, khiến chúng trở nên hữu ích và thuận tiện cho mọi người tiếp cận.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP