Xe

Ô tô "xấu lạ" Nissan Juke từng bị khai tử sẽ được hồi sinh

Nissan Juke thế hệ mới sẽ được nhà sản xuất Nhật Bản “hồi sinh” vào tháng 8 tới đây, thiết kế lấy cảm hứng từ khái niệm trên chiếc Gripz concept của hãng xe Nhật.

Theo một số trang tin nước ngoài cho biết, mẫu crossover SUV Nissan Juke sẽ nhận được bản cập nhật trên thế hệ mới. Nhiều khả năng Juke sẽ tiếp tục vay mượn ý tưởng thiết kế từ chiếc Nissan Gripz Concept ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015.

Dự kiến thế hệ mới của Nissan Juke sẽ ra mắt tới người tiêu dùng vào tháng 8/2018, theo tờ Best Car.

Tại thời điểm vào năm 2015, hãng xe Nhật Bản từng xác nhận rằng Nissan Juke thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng CMF-B mới. Nền tảng mới này lại có 2 phiên bản phụ CMF-B LS và CMF-B HS. Rất có thể thế hệ mới này sẽ dùng phiên bản CMF-B HS.

Nissan Juke thế hệ mới lấy cảm hứng từ khái niệm trên chiếc Gripz concept.

Kích thước của Nissan Juke thế hệ mới sẽ khá tương đồng người tiền nhiệm, với chiều dài rộng cao lần lượt là 4.135 x 1.765 x 1.565 mm 1.570 (mm). Chiều dài cơ sở sẽ tăng thêm khoảng 50 mm.

Về khả năng vận hành, Nissan Juke mới có 2 tùy chọn động cơ gồm loại không tăng áp dung tích 1.5 lít và động cơ tăng áp 1.6 lít. Và sẽ không có tùy chọn động cơ diesel. Ngoài ra, Nissan Juke sẽ được trang bị thêm hệ thống động lực điện e-Power tương tự như trên mẫu Nissan Serena.

Nissan Juke thế hệ mới có thể sẽ được bán ra thị trường trên toàn thế giới vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.

Nissan Juke là dòng xe crossover SUV ra đời từ năm 2010 và lập tức gây tranh cãi bởi kiểu dáng "độc, lạ" không giống bất cứ mẫu xe nào khác trên thị trường. Trên thực tế, ngay từ lúc xuất hiện dưới dạng concept Qazana tại triển lãm Geneva 2009, chiếc xe này đã được Nissan tuyên bố là "chỉ dành cho người cá tính" và xác định sẽ rất kén khách.

Juke có chiều dài tổng thể 4.135mm, chiều rộng 1.765mm và chiều cao 1.565mm, cùng chiều dài cơ sở 2.530mm, tương đương với những dòng crossover SUV hạng B như Mazda CX-3 hay Toyota C-HR.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Nissan Juke ,khai tử ,hồi sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP