Xã hội

Ô tô vượt ẩu khiến tàu trật bánh ở Ninh Thuận

Chiều nay, chiếc ô tô vượt ẩu khiến tàu Thống nhất SE5 bị trật bánh ở Ninh Thuận.

Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin Báo Giao thông vừa nhận được, khoảng 13h15 chiều nay (7/8) xảy ra vụ tai nạn đường sắt tàu Thống nhất SE5 đâm phải ô tô tải vượt ẩu qua đường ngang biển báo, làm trật bánh đầu máy.

Cụ thể, tàu SE5 khi đến đường ngang biển báo Km 1429+900 khu gian Hòa Trinh - Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận) thì bất ngờ có xe tải chở muối BKS 85C 02514 vượt ẩu qua đường ngang nên tàu va phải. Vụ va chạm khiến xe tải bị văng xa, hỏng hoàn toàn; đầu máy bị hỏng phía trước và trật bánh 2 trục. Lái xe và phụ xe bị thương nặng, đã được đưa đi cấp cứu.

Trong khi đó, phụ lái tàu cũng bị thương nhẹ. Rất may, tất cả hành khách và nhân viên trên tàu đều an toàn. Đường sắt Bắc - Nam qua khu vực bị tắc nghẽn.

Đầu máy bị trật bánh, không thể kéo tàu

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - ATGT Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, các đơn vị đường sắt đã đến hiện trường, khẩn trương cứu viện để có thể thông đường một cách nhanh nhất.

Ông Chiến cũng cho biết, hiện chưa có phương án chuyển tải hành khách. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thanh Thúy

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP