Xe

Ô tô Trung Quốc 5 chỗ đẹp long lanh giá chỉ 168 triệu đồng vừa ra mắt hấp dẫn cỡ nào?

Mẫu ô tô crossover giá rẻ Chery Tiggo 3x Plus 2020 mới vừa chính thức được trình làng tại thị trường nội địa Trung Quốc với mức giá "siêu rẻ" chỉ từ 168 triệu đồng.

Mẫu crossover giá rẻ Chery Tiggo 3x Plus 2020 là một biến bản mới của Tiggo 3x nhưng có ngoại hình bóng bẩy và phong cách hơn, có chiều dài 4.200 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.570 mm, và trục cơ sở 2.555 mm. Theo đó, bản Plus có tản nhiệt lớn hơn và dải đèn LED mỏng thanh lịch. Ở phía sau, xe nhận được một tấm cản va mới mẻ ở vị trí thấp hơn, tích hợp luôn 2 đầu ống pô giả.

Chery Tiggo 3x Plus 2020 vừa ra mắt thị trường Trung Quốc.

Phía bên trong nội thất, Plus được trang bị một màn hình cảm ứng mới, chi tiết trang trí chất lượng cao hơn, và một hệ thống điều hòa mới. Tuy nhiên, có vẻ là phần nội thất không được đánh giá cao như vẻ bề ngoài bởi trông nó khá rẻ tiền. Ngoài ra, xe cũng không được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, một thiết bị rất phổ biến ngày nay.

Plus có động cơ dung tích 1.5 lít với 116 mã lực và 146 Nm mô-men xoắn cực đại, phối hợp một hộp số CVT.

Tại thị trường Trung Quốc, Chery Tiggo 3x Plus có mức khởi điểm "siêu rẻ", chỉ từ 49.900 nhân dân tệ đến 67.900 nhân dân tệ (tương đương 168 – 229 triệu đồng).

Những chiếc xe hơi Trung Quốc nổi tiếng về mức giá cả phải chăng và mẫu mã bên ngoài đẹp, song bị đánh giá thấp bởi thường xuyên nhái sản phẩm của các thương hiệu như BMW, Audi, Volvo, Volkwagen....

Theo một chuyên gia về ô tô, chính sự chắp vá máy móc, kiểu dáng, công nghệ và đa phương tiện, nên có thể nhìn xe Trung Quốc đẹp song người ta đặt câu hỏi về chất lượng các mẫu xe trên có thực sự tốt khi mà nhà sản xuất không đi từ cốt lõi, chưa phân phối độc quyền.

Thực tế, theo một số chuyên gia, quá trình chuyển giao và lớn mạnh của các thương hiệu xe các quốc gia đều là sự học hỏi lẫn nhau. Ngành xe hơi của Hàn Quốc cũng từng học hỏi và cạnh tranh quyết liệt với ngành xe hơi Nhật Bản để cho ra đời những hãng xe mang thương hiệu đất nước này. Hay Thái Lan dù là nước sản xuất xe lớn của thế giới nhưng không hề có mẫu xe thương hiệu quốc gia, song xe sản xuất tại đây vẫn được thừa nhận nhiều ở các quốc gia khác bởi tuân thủ theo chuỗi sản xuất và thương hiệu thế giới.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp xe nhưng trước năm 2018 hầu hết là lắp ráp từ các hãng, chỉ đến năm 2019 VinFast ra mẫu xe riêng trên cơ sở mua công nghệ, máy móc nước ngoài để thiết kế một mẫu xe Việt hoàn chỉnh.

"Trong bối cảnh toàn cầu hóa xe hơi và chuỗi sản xuất, việc học hỏi, mua công nghệ, máy móc và đa dạng hóa linh kiện, thậm chí mua thiết kế các hãng lớn không làm xấu đi uy tín các hãng xe hoặc ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Điều quan trọng nhất là các hãng, doanh nghiệp phải "đánh bài ngửa" với người tiêu dùng về công nghệ này, thiết bị này tốt hay không tốt, sự kết hợp các công nghệ đem đến nhưng gì cho người tiêu dùng và để thuyết phục khách hàng, giá cả chưa hẳn quan trọng mà chính là thái độ làm ăn chân chính và uy tín thương hiệu mang tầm quốc gia", một chuyên gia xe hơi bình luận.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP