Xe

Ô tô SUV giá rẻ ‘giật mình’ hơn 113 triệu của Suzuki sắp trình làng có gì hay?

Dưới đây là toàn bộ thông tin về chiếc ô tô SUV cỡ nhỏ Maruti Suzuki S-Presso sẽ được ra mắt ở Ấn Độ vào ngày 30/9 tới, mức giá dự kiến từ 3,3-4,5 lakh.

Maruti Suzuki vừa chính thức tiết lộ hình ảnh của chiếc SUV siêu nhỏ sắp ra mắt thị trường Ấn Độ trong một teaser. Teaser này xác nhận một số chi tiết thiết kế của mô hình mới sẽ được bán thông qua các cửa hàng Arena của Maruti Suzuki.

Maruti S-Presso có mặt trước vuông vức với nắp ca-pô cao, và đèn pha (dường như là các đơn vị halogen) hợp nhất vào lưới tản nhiệt mỏng. Các yếu tố chrome góc cạnh trong lưới tản nhiệt giống hệt với mẫu Vitara Brezza lớn hơn, đèn LED HID được đặt bên dưới đèn pha, phù hợp với chủ đề micro-SUV (SUV siêu nhỏ) của S-Presso.

Các đặc điểm thiết kế đáng chú ý khác của S-Presso bao gồm vòm bánh trước nổi bật, cột B bôi đen và các gờ cơ bắp. Teaser cũng cho thấy xe có tay nắm cửa kiểu cánh, đèn báo rẽ được gắn trên chắn bùn phía trước và vỏ bánh xe thép.

Maruti S-Presso trong teaser.


Cấu hình bên cạnh phần lớn là đơn giản, nhưng rõ ràng S-Presso là một chiếc xe cao và khoảng sáng gầm 180mm của nó gần tương đương với Kwid – mẫu xe cùng phân khúc tại Ấn Độ.

Một trong những điểm nổi bật của S-Presso là nó dựa trên nền tảng Heartect của Suzuki, không chỉ mang lại lợi ích về độ cứng (sẽ giúp mẫu xe đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm tra va chạm mới nhất), mà còn giúp xe nhẹ hơn. Nặng 726kg, S-Presso có trọng lượng cơ sở nhẹ hơn một chút so với Alto 800, và thấp hơn 46kg so với Alto K10 – các đối thủ khác của mẫu xe. S-Presso sẽ gia nhập danh sách những chiếc xe nhẹ nhất được bán tại Ấn Độ khi ra mắt.

Với 3,565mm, S-Presso dài hơn 20 mm so với Alto K10 và cũng có chiều dài cơ sở dài hơn 20 mm, nhưng lại ngắn hơn chiều dài của Kwid ( 3.79mm và chiều dài cơ sở 2.422mm). Điều đó nói rằng, ở mức 1.564mm, S-Presso cao hơn đáng kể so với cả hai, Kwid (1.478mm) và Alto K10 (1.485mm), giúp xe có nhiều không gian hơn cho hành khách.

Thiết kế thực tế của mẫu xe trong những hình ảnh rò rỉ.


Được biết, bên trong khoang nội thất, mẫu xe SUV được trang bị đồng hồ tốc độ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng SmartPlay Studio 7,0 inch, đi kèm với chức năng Apple CarPlay và Android Auto.

S-Presso sẽ có tổng cộng 10 phiên bản, bao gồm Std, Std (O), LXi, LXi (O), VXi, VXi (O) và VXi + cao cấp nhất.

Các thiết bị an toàn như ABS, túi khí phía người lái, cảm biến đỗ xe phía sau, nhắc nhở dây an toàn, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số và hệ thống cảnh báo tốc độ sẽ là tiêu chuẩn trên các phiên bản.

Ngoài ra, biến thể Std khá đơn giản. Các biến thể (O) có thêm một túi khí bên hành khách. LXi sẽ bổ sung một máy điều hòa không khí và trợ lực lái, còn bản VXi sẽ nhận được các thiết bị như hệ thống âm thanh SmartPlay Dock của Maruti kết nối Bluetooth, cửa sổ điện phía trước, ốp lưng màu và vỏ bánh xe.

Một túi khí hành khách phía trước sẽ là thiết bị tiêu chuẩn trên VXi + (và là tùy chọn trên tất cả các biến thể khác), cũng như hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio với nhận dạng giọng nói, điều khiển gắn trên vô lăng, khay bưu kiện phía sau, ORVM màu cơ thể và tay nắm cửa, ổ cắm phụ kiện 12V. Sẽ không có bánh xe hợp kim trên bất kỳ biến thể nào và đây là lý do khiến mẫu xe có mức giá thấp.

Các thông tin rò rỉ cho thấy S-Presso sẽ là mẫu xe đầu tiên nhận được động cơ xăng K10B 1.0 lít tuân thủ BS6 của Maruti. Động cơ ba xi-lanh này tiếp tục sản sinh 68hp và 90nm mô-men xoắn.

Ngoài hộp số sàn 5 cấp, Maruti Suzuki cũng sẽ cung cấp tùy chọn hộp số tự động (AMT) trên ba biến thể hàng đầu (VXi, VXi (O) và VXi +).

Khi được ra mắt vào ngày 30 tháng 9 năm 2019, giá S-Presso được dự kiến ​​sẽ dao động trong khoảng 3,3-4,5 lakh ((113 triệu – 152 triệu đồng).

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP