Xe

Ô tô SUV điện Trung Quốc có thể nhận diện khuôn mặt, chạy liên tục 600km trình làng

Chiếc ô tô SUV điện có thể chạy liên tục trong vòng 600 km, lại có tính năng nhận diện khuôn mặt vừa được trình làng tại thị trường Trung Quốc.

Đó là chiếc Weltmeister EX5 mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc, dự kiến được tung ra vào tháng 4 năm sau.

Weltmeister là một thương hiệu xe điện mới của Trung Quốc, thuộc sở hữu của công ty có tên WM Motors. Weltmeister nghĩa là "nhà vô địch thế giới" bằng tiếng Đức. Weltmeister có một nhà máy ở Tô Châu với sản lượng hàng năm đầu tiên khoảng 50.000 chiếc xe ô tô.

Cận cảnh chiếc SUV điện có thể chạy liên tục 600 km của Trung Quốc.

EX5 trông mượt mà và hiện đại, giống như hầu hết những chiếc SUV 2018. Đó là một điều tốt, song cũng là một mặt xấu khi nó gần như quá giống với bất kỳ chiếc SUV khác, không có bất kỳ sự khác biệt, hay sự phá cách táo bạo nào. Điều đó khiến cho EX5 khó khăn trong việc làm mình trở nên nổi bật trong một thị trường xe điện ngày càng đông đúc.

Weltmeister không tiết lộ bất kỳ thông tin mới nào về chiếc xe. Họ chỉ công bố nó sẽ có giá khoảng 200.000 nhân dân tệ và chạy liên tục trong phạm vi 600 km.

Chiếc EX 5 bị đánh giá là không có gì nổi bật về hình thức

Điểm nhấn nổi bật của EX5 là chiếc xe sẽ được kết nối với hệ thống điện toán đám mây 24/7 và có tính năng an toàn tự động.

Bí quyết của công nghệ này nằm ở "Super ID Account" dựa trên đám mây, cho phép chủ sở hữu có thể truy cập xe bằng cách nhận diện khuôn mặt bằng máy ảnh. Cửa sổ được tăng gấp đôi và thiết kế như một màn hình, đảm bảo rằng khi chủ xe đến gần, sẽ được chào đón với một thông điệp chào mừng, cùng với những thông tin quan trọng như mức pin.

Hiện tại, những chiếc xe ô tô điện của Trung Quốc phổ biến với thời gian chạy khoảng 300 km một lần. Weltmeister tuyên bố phạm vi 600 km, đây là một con số tuyệt vời tuyệt đối, nếu điều này là đúng. Công ty không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về động cơ hoặc pin.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP