Xe

Ô tô nhập khẩu giảm giá tới 300 triệu đồng, cạnh tranh xe trong nước

Tháng cuối năm, những mẫu xe nhập khẩu của các hãng tại Việt Nam như Honda, Mazda, Toyota… đưa ra nhiều chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ, giảm giá, mức giảm dao động từ 30 tới 300 triệu đồng.

Theo đó, hãng Honda đang hỗ trợ giảm 100% phí trước bạ mẫu xe Brio, cụ thể mức giảm từ 41,8-54,2 triệu đồng nhằm tăng cạnh tranh với các mẫu xe lắp ráp trong nước như Hyundai i10, Kia Morning.

Bên cạnh đó, ở phân khúc SUV, MPV những mẫu xe Honda Civic, Honda HR-V cũng đang được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ, đây là hai mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan.

Mẫu xe Honda Civic có giá niêm yết 929 triệu đồng, người dùng sẽ tiết kiệm được 111 triệu đồng khi đăng ký xe ở Hà Nội (Ảnh: Honda BRVT).

Hãng xe Nhật Bản, Mazda cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi triển khai chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ 50% cho hàng loạt các mẫu xe như Mazda 2, Mazda CX-3, CX-10. Đặc biệt, mẫu xe bán tải BT-50 được hãng khuyến mãi phí trước bạ tối đa 100%.

Xe bán tải BT-50.

Bên cạnh đó, các đại lý Mazda tại Việt Nam cũng đưa ra nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi sở hữu những mẫu xe trên như gói bảo hiểm thân vỏ, bộ phụ kiện hay phim cách nhiệt.

Mặt khác, Toyota cũng hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ đối với các mẫu xe thuộc phân khúc SUV, Rush. Một số khác như Corolla Cross, Hilux hay Camry chỉ được khuyến mại gói phụ kiện tặng kèm.

Suzuki cũng đang khuyến mãi dành cho nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu trong tháng 12, như dòng xe Suzuki XL7 hỗ trợ 50% phí trước bạ đi kèm 2 năm bảo hiểm, hay mẫu Ertiga Sport hỗ trợ lên tới 100% lệ phí trước bạ.

Trong khi dòng hatchback cỡ B, mẫu Swift cũng đang nhận ưu đãi gói bảo hiểm vật chất có giá 15 triệu đồng.

Với mức hỗ trợ trước bạ 50%, khách hàng sẽ được giảm từ 30-55 triệu đồng khi mua mẫu XL7, mang lại lợi thế cạnh tranh với đối thủ Mitsubishi Xpander khi hai mẫu xe này liên tục có sự hoán đổi ngôi vương trong phân khúc xe crossover MPV.

Trong khi đối thủ Suzuki XL7 giảm từ 30-55 triệu đồng thì mẫu xe Mitsubishi Xpander bản nhập khẩu cũng không kém cạnh, xe đang được một số đại lý giảm giá lên tới 65 triệu đồng trừ thẳng vào giá xe, đi kèm gói tặng gói bảo hiểm thân vỏ, dán phim cách nhiệt.

Mitsubishi Xpander bản nhập khẩu hiện đang có mức giá bằng với bản trong nước và đang được một số đại lý giảm giá tới 65 triệu đồng (Ảnh: Suzuki).

Nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ cũng ưu đãi cho tất cả các phiên bản của mẫu xe Everest, đây là dòng xe duy nhất của hãng tại Việt Nam thuần nhập khẩu. Tại một số đại lý còn giảm giá hơn nhiều cho mẫu xe này lên tới 30-40 triệu đồng.

Hãng Subaru đang có ưu đãi giảm cao trong tháng 12 lên tới 299 triệu đồng khi khách hàng mua xe Forester bản iL, đưa mẫu xe này có giá chỉ còn 899 triệu đồng. Mặt khác, phiên bản iS-EyeSight cũng đang được hãng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và phí đăng ký biển số được trừ thẳng vào giá mua xe.

Volkswagen giảm giá 200 triệu đồng đối với mẫu sedan Passat, nhằm giải phóng hàng tồn cuối năm. Xe Tiguan bản Elegance giảm 85 triệu đồng tặng kèm bộ phụ kiện hay dòng hatback Polo giảm 16 triệu đồng. Mặt khác, trong tháng cuối năm, hãng cũng sẽ giảm 10% giá thay thế phụ tùng cho tất cả các dòng xe của Volkswagen.

Phân khúc xe hạng sang cũng ghi nhận hãng xe BMW đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng. Cụ thể, đối với mẫu xe BMW 3-Series và 7-Series được hãng đưa ra ưu đãi lên đến 100% phí trước bạ, cùng với đó là gói bảo hiểm vật chất trong vòng 1 năm.

BMW 7 Series nhập khẩu bản thường, có mức giá niêm yết rẻ hơn dòng xe Mercedes-Benz S-Class lắp ráp trong nước (Ảnh: AP).

Ngoài ra, hãng cũng hỗ trợ giảm 50% ưu đãi trước bạ đối với các dòng xe BMW X1, X3 và X5. Tuy nhiên, những ưu đãi này tùy thuộc vào mẫu xe và năm sản xuất của BMW.

Có thể thấy rằng, chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe ô tô lắp ráp trong nước đã khiến các mẫu xe nhập giảm giá, tung khuyến mãi nhằm cạnh tranh, đã khiến thị trường ô tô những tháng cuối năm có sự khởi sắc sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh.

Trước đó, các công ty nhập khẩu, phân phối ô tô cũng đã trình văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ nhưng vẫn chưa được Chính phủ đồng ý áp dụng như đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước hiện nay.

Tác giả: Đoàn Trung Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP