Xe

Ô tô Kia giá từ 390 triệu sắp về Việt Nam ‘tuyên chiến’ với loạt xe bán chạy nghìn chiếc/tháng

Phân khúc xe bán chạy nhất Việt Nam là sedan hạng B sắp đón nhận một mẫu ô tô hoàn toàn mới có tên Kia Soluto.

Phân khúc xe sedan hạng B vốn bị “thống trị” bởi Toyota Vios và Hyundai Accent sắp tới đây sẽ sôi động hơn rất nhiều khi xuất hiện thêm mẫu xe mới Kia Soluto.

Theo giới thiệu của nhiều đại lý xe ô tô Kia thì mẫu xe giá rẻ Kia Soluto này sẽ được đưa về Việt Nam trong tháng 9 tới, với mức giá dự kiến chỉ từ 390 triệu đến 450 triệu đồng.

Ngay lập tức mẫu xe này đã được đưa ra để mổ xẻ, so sánh với các mẫu sedan hạng B ‘hot hit” nêu trên.

Kia Soluto sắp về Việt Nam, 'đấu" với Vios và Accent.

Về giá, Kia Soluto được cho là có lợi thế khi so sánh với Toyota Vios (từ 480 triệu đồng), Hyundai Accent (từ 426 triệu đồng) và Honda City (từ 559 triệu đồng).

Về trang thiết bị tiện nghi, với mức giá chỉ ngang các mẫu xe hạng A như trên, nhiều ý kiến cho rằng khó có thể đòi hỏi Soluto được trang bị tiện nghi, cao cấp.

Kia Soluto vừa chính thức ra mắt thị trường Philipines hồi đầu năm nay. Mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng của Kia K2 với lưới tản nhiệt thiết kế mũi hổ đặc trưng của Kia. Phần đầu xe với đèn chiếu sáng, đèn sương mù và các hốc gió có phong cách khá giống với đàn anh Kia Cerato.

Nội thất bên trong của mẫu xe giá rẻ này có thiết kế nằm ở mức cơ bản với vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều chỉnh chức năng và khu vực bảng điều khiển trung tâm có sự xuất hiện của màn hình giải trí...

Tại thị trường Philippines, mẫu xe này được tích hợp sẵn Apple CarPlay cũng như Android Auto và hệ thống âm thanh gồm 6 loa. Với chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm, Kia Soluto có không gian ngồi khá rộng rãi, thoải mái.

Là mẫu xe giá rẻ, chính vì vậy các trang bị an toàn của xe chỉ cơ bản ở mức có 2 túi khí, camera lùi và cảm biến đỗ xe (ở phiên bản cao cấp nhất). Tại Philippines, Kia Soluto hiện có giá tương đương khoảng 276 – 324 triệu đồng.

Hiện phân khúc sedan hạng B vẫn là phân khúc bán chạy bậc nhất tại thị trường Việt Nam, và 2 cái tên thường xuyên “chễm trệ” top 1 xe bán chạy chính là Toyota Vios và Hyundai Accent.

Trong tháng 7 vừa qua, Vios vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất với 2.402 xe, Hyundai Accent ở vị trí thứ 2 với 1.623 chiếc. Đây cũng là 2 mẫu sedan thuộc Top 10 xe bán chạy nhất tháng 7 năm 2019 tại Việt Nam.

Với mức giá và các tiện nghi như trên, việc liệu Kia Soluto có ‘đánh bại” được các đối thủ “cây đa cây đề” hay không vẫn còn phải chờ xem phản ứng từ thị trường.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: Ô tô Kia ,KIA Soluto

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP