Xe

Ô tô 'hot' giảm giá 200 triệu: Sập sàn đón tháng cô hồn

Cận kề tháng cô hồn, các hãng ô tô đang chạy đua nước rút để đẩy mạnh doanh số bán xe. Mà chiêu hữu hiệu để kích cầu tiêu dùng là giảm giá xe. Đón đầu thị trường, hàng loạt mẫu xe đã giảm giá, trong đó có xe giảm tới hơn 200 triệu đồng.

Mitsubishi Việt Nam vừa bất ngờ công bố giá bán của mẫu Mitsubishi Pajero Sport 2018 dao động từ 1,062 – 1,25 tỷ đồng. Như vậy, so với trước đây, mẫu xe này đã giảm giá tới 244 triệu đồng sau khi được miễn thuế nhập khẩu.

Mitsubishi Pajero Sport là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner (hiện có giá từ 1,026 – 1,359 tỷ đồng) tại thị trường Việt Nam. Phiên bản máy dầu số tự động của Mitsubishi Pajero Sport hiện có giá bán thấp hơn đối thủ Toyota Fortuner máy dầu 1 cầu số tự động 32 triệu đồng, đi kèm nhiều trang bị hơn.

Mitsubishi Pajero Sport 2018 giảm giá khủng sau khi được miễn thuế nhập khẩu.

Cách đây ít ngày, Mitsubishi Việt Nam cũng công bố giá bán cho loạt xe nhập khẩu hưởng thuế 0% từ thị trường Thái Lan. Theo đó, bắt đầu từ tháng 8, loạt xe ô tô nhập này sẽ được tung ra và bán với mức giá giảm khá mạnh, dao động từ 15-30 triệu đồng.

Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Attrage được giảm giá cao nhất, dao động từ 20-30 triệu đồng. Giá bán sau giảm giá của Mitsubishi Attrage còn từ 395-475 triệu đồng cho 4 phiên bản tùy chọn. Với giá bán này, Mitsubishi Attrage trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng B khi bản MT Eco giá chỉ còn 395 triệu đồng, thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Aveo, Hyundai Accent, Honda City...

Mẫu sedan cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage cũng được giảm giá từ 15-25 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Với sự điều chỉnh này, các phiên bản CVT, CVT Eco và MT hiện có giá tương ứng là 380 triệu đồng, 415 triệu đồng và 450 triệu đồng.

Mẫu xe nhập khẩu đắt nhất từ Thái Lan được giảm đồng loạt 20 triệu đồng.

Còn mẫu xe nhập khẩu đắt nhất từ Thái Lan của Mitsubishi là Triton cũng được giảm giá đồng loạt 20 triệu đồng với cả 6 phiên bản. Giá bán mẫu bán tải này hiện tại dao động từ 555-770 triệu đồng.

Nhưng không phải chỉ có các mẫu xe nhập khẩu miễn thuế của Mitsubishi Việt Nam mới được giảm giá. Vào tháng 7 vừa qua, mẫu ô tô Toyota Hiace nhập khẩu Thái Lan cũng lội ngược dòng giảm giá. Hiện mẫu xe Hiace 16 chỗ ngồi sử dụng động cơ Diesel 3.0L có giá niêm yết là 999 triệu đồng. Ở thế hệ trước, Hiace có giá bán 1,131 tỷ đồng. Như vậy, giá bán của Hiace đã giảm tới 132 triệu đồng nhờ thuế nhập khẩu về 0%.

Bên cạnh các mẫu ô tô nhập khẩu, trong tháng 7 vừa qua, Mitsubishi Việt Nam cũng giảm giá cho mẫu xe lắp ráp trong nước Outlander từ 15-51 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Đi kèm với đó là phiếu quà tặng trị giá 5 triệu để nâng cấp phụ kiện.

Toyota Hiace nhập khẩu Thái Lan được giảm 132 triệu đồng.

Tuy nhiên, không chỉ Mitsubishi Việt Nam mới giảm giá cho các mẫu xe của mình. Gần đây, nhiều hãng xe liên tục tung ra những đợt ưu đãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Trong tháng 7, Chevrolet Việt Nam đã giảm giá bán cho nhiều mẫu xe. Trong tháng 8 này, hãng tiếp tục hạ giá với nhiều sản phẩm với mức giảm cao nhất lên đến 60 triệu đồng.

Trong đó, phiên bản Spark LS được điều chỉnh giá bán xuống 299 triệu đồng, thấp hơn 60 triệu đồng so với giá cũ. Chevrolet Spark Duo LS giảm 30 triệu đồng xuống còn 269 triệu đồng. Spark LT giảm từ 389 triệu đồng xuống 349 triệu đồng.

Mẫu SUV Trailblazer mới ra mắt cũng được giảm từ 30-50 triệu đồng cho 3 phiên bản tùy chọn.

Nhiều mẫu xe Chevrolet tiếp tục được giảm giá.

Mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado cũng được giảm 50 triệu đồng cho phiên bản 2.5L 4x4 MT LTZ. Các phiên bản còn lại chỉ được giảm 30 triệu đồng.

Mẫu sedan hạng B Chevolet Aveo phiên bản LT giảm từ 459 triệu đồng xuống còn 399 triệu đồng. Phiên bản LTZ cũng được điều chỉnh giá bán xuống còn 435 triệu đồng, thấp hơn 60 triệu đồng so với trước đây.

Cả 2 phiên bản của mẫu sedan Chevrolet Cruze là LT và LTZ đều có mức giảm 50 triệu đồng. Giá bán tháng 6 lần lượt là 539 triệu đồng và 649 triệu đồng.

Chevrolet Captiva REVV cũng được điều chỉnh giá bán từ 879 triệu đồng xuống còn 819 triệu đồng.

Trong tháng 8 này, mẫu sedan hạng C Focus của hãng xe Ford cũng được giảm giá sâu tại Việt Nam.

Theo đó, tại một số đại lý, Ford Focus phiên bản Trend giảm 66 triệu đồng so với giá niêm yết, hiện chỉ còn 560 triệu đồng. Còn Ford Focus phiên bản cao cấp Titanium có giá 710 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng. Mức giá trên ngang ngửa với giá của mẫu xe hạng B Honda City (giá từ 559 triệu đồng).

Động thái giảm giá của các hãng xe thời gian gần đây nhằm để kích cầu thị trường, đẩy mạnh doanh số bán hàng. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh với các hãng xe trên sẽ không hề nhỏ, nhất là khi tỷ giá và chi phí kiểm tra chất lượng tăng thêm, mà nhu cầu mua xe của người tiêu dùng sẽ giảm mạnh trong tháng Ngâu.

Tác giả: Tuấn Dũng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP