Xe

Ô tô Honda giảm giá 100 triệu: Ế vẫn hoàn ế

Giá bán ô tô Honda tiếp tục giảm sâu trong tháng 11, trong đó, mẫu Odyssey tiếp tục duy trì mạch giảm lên tới 100 triệu đồng, song, doanh số của mẫu xe này vẫn chưa có dấu hiệu đặc biệt.

Honda Odyssey thuộc phân khúc MPV cao cấp của hãng với những tính năng ưu việt về trang thiết bị, động cơ và nội thất.

Tuy nhiên, mẫu MPV cao cấp của Honda đang có doanh số khá thấp do nằm ở phân khúc giá quá cao và phải cạnh tranh rất khốc liệt từ các thương hiệu xe sang như Audi, BMW, Lexus, Land Rover hay Mercedes-Benz.

Giá bán ô tô Honda tiếp tục giảm sâu trong tháng 11, trong đó, mẫu Odyssey tiếp tục duy trì mạch giảm lên tới 100 triệu đồng, song, doanh số của mẫu xe này vẫn chưa có dấu hiệu biến chuyển.

Trong tháng 11, Honda tiếp tục duy trì mạch giảm giá lên tới 100 triệu đồng đối với mẫu MPV Odyssey từ tháng trước.

Ngoài ra, khi khách hàng mua Odyssey ngay tại thời điểm này còn nhận được một số phụ kiện trị giá 20 triệu đồng (trong trường hợp không lấy phụ kiện thì giảm trực tiếp vào giá xe 10 triệu đồng). Giá bán của Odyssey tại các đại lý Honda Hà Nội là 1,89 tỷ đồng (giá đề xuất là 1,99 tỷ đồng).

Vào cuối tháng 10, Honda giới thiệu mẫu Odyssey phiên bản 2017 cũng với giá bán 1,99 tỷ đồng. Một số đại lý Honda vẫn rao bán các mẫu Odyssey thế hệ trước thấp hơn 150 - 180 triệu đồng, dao động từ 1,80 - 1,89 tỷ đồng, tuy nhiên nguồn hàng sẽ không nhiều.

Mặc dù được áp dụng giá bán thấp trong nhiều tháng, doanh số của Odyssey vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số 9 tháng đầu năm của Odyssey đạt 74 chiếc (trung bình bán được 8 chiếc/tháng), biến mẫu MPV của Honda trở thành một trong những mẫu ô tô ế ẩm nhất tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe ăn khách nhất của Honda là mẫu sedan hạng B - City giảm nhẹ từ 9- 15 triệu đồng trong tháng 11.

Ngoài mẫu MPV Odyssey, trong tháng 11, Honda còn áp dụng giá bán mới cho mẫu xe nhập Thái Accord. Cụ thể, giá bán Honda Accord tại các đại lý đang thấp hơn 50 triệu đồng so với giá đề xuất, dao động trong khoảng 1,148 tỷ đồng. Cũng giống như Odyssey, khi khách hàng mua Accord trong thời điểm này cũng sẽ được tặng thêm phụ kiện trị giá 20 triệu đồng.

Mẫu xe ăn khách nhất của Honda là mẫu sedan hạng B - City giảm nhẹ từ 9- 15 triệu đồng trong tháng 11. Cụ thể, phiên bản City CVT có giá bán tại các đại lý là 559 triệu đồng; City TOP có giá tại đại lý là 589 triệu đồng.

Cuối cùng là mẫu Honda Civic cũng giảm 40 triệu đồng trong tháng 11, giá bán thực tế tại các đại lý là 858 triệu đồng.

Trong tháng 11 này, Honda sẽ giới thiệu mẫu CUV 7 chỗ CR-V hoàn toàn mới. Tính thới thời điểm hiện tại vẫn chưa có giá bán chính thức của mẫu xe này tại Việt Nam nhưng nhiều khả năng mẫu CR-V "kéo dài" sẽ có 3 phiên bản xe và giá bán xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Đối với phiên bản CR-V 5 chỗ vẫn chưa rõ "sống, chết" ra sao. Liệu Honda Việt Nam sẽ thay thế CR-V 7 chỗ hay bán song song cả hai phiên bản, hiện vẫn còn là một ẩn số.

Tác giả: VIỆT VŨ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: 100 triệu ,honda ,giảm giá ,ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP