Xe

Ô tô điện Trung Quốc giá 'siêu rẻ' chỉ 96 triệu hấp dẫn cỡ nào mà bán 'bay' 50 nghìn chiếc?

Chiếc ô tô điện mini Trung Quốc Wuling Hong Guang Mini EV có giá bán chỉ khoảng hơn 96 triệu đồng, thu hút hàng chục ngàn khách đặt mua chỉ sau thời gian ngắn tung ra thị trường.

Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling – công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối. Xuất hiện tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới từ ngày 22.7 thông qua Triển lãm ô tô Thành Đô 2020, Wuling Hongguang Mini EV có giá bán 28.800 nhân dân tệ, tương đương 4.164 USD (khoảng 96,6 triệu đồng).

Với mức giá khá mềm, hướng đến nhóm khách hàng trẻ và những người lần đầu mua xe, Wuling Hongguang Mini EV đã sớm gặt hái thành công chỉ trong một thời gian ngắn tung ra thị trường.

Wuling Hongguang Mini EV bán chạy tại Trung Quốc.

Theo Gasgoo, liên doanh SAIC-GM-Wuling đã bán 15.000 chiếc Mini EV chỉ sau 20 ngày trình làng mẫu xe này tại Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã nhận được 50.000 đơn đặt hàng mua mẫu ô tô điện này. Đây được xem là một kỷ lục mới trên thị trường ô tô sử dụng năng lượng mới (xe điện, xe hybrid) tại Trung Quốc.

Wuling Hong Guang Mini EV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.917 x 1.493 mm x 1.621 mm, và với chiều dài cơ sở 1.940 mm. Đặc biệt, thiết kế hàng ghế thứ 2 trên Wuling Hongguang Mini EV cho phép người dùng có thể gập phẳng để tăng không gian chứa hành lý lên đến 740 lít. Không gian nhỏ gọn và có mức giá khá rẻ, vì vậy các chi tiết, trang bị trên xe đều tối giản ở mức cơ bản. Các nút điều khiển đều thiết kế dạng núm xoay, chỉnh cơ, hệ thống thông tin giải trí Audio… Cần số cũng được thiết kế theo kiểu núm xoay.

Cung cấp sức mạnh cho Wuling Hong Guang EV là một động cơ điện 27 mã lực được nối với một gói pin 13,8 kWh nhỏ gọn. Trong khi mẫu xe này ch có tốc độ tối đa 100 km/h, nó có một phạm vi đáng kính lên đến 200 km trên một lần sạc, quá đủ cho những người sống ở các vùng đô thị lớn và hầu hết của thời gian lái xe quãng đường ngắn.

Mặc dù nó nhỏ như thế nào, Wuling cung cấp chỗ ngồi cho bốn người lớn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn cất bất cứ thứ gì trong cốp xe, bạn sẽ phải gập hàng ghế sau xuống.

Mức giá khá mềm nhưng về an toàn, Wuling Hongguang Mini EV trang bị 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảnh báo áp suất lốp và cảm biến lùi…

Với thành công bước đầu với mẫu ô tô điện giá rẻ này, liên doanh SAIC-GM-Wuling đang xây dựng mở rộng hệ thống bán hàng tại Trung Quốc lên khoảng 100 cửa hàng tại các thành phố lớn để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP