Xe

Ô tô điện mui trần cỡ nhỏ thu hút giới trẻ, giá chỉ 100 triệu đồng

Hongguang Mini EV Cabrio được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá sau thành công của nhiều mẫu xe điện cỡ nhỏ do Trung Quốc sản xuất trong thời gian gần đây.

Giới trẻ Trung Quốc hứng thú với những mẫu xe điện cỡ nhỏ, giá thành rẻ.

Đây là sản phẩm hợp tác của General Motor GM với SAIC Motor và Wuling Motors, sau chiếc Hongguang Mini EV có giá chỉ 28.800 nhân dân tệ (khoảng 102 triệu đồng) bán rất chạy trước đó.

“Những mẫu ô tô điện với thiết kế lạ mắt đã thu hút được sự chú ý của giới trẻ Trung Quốc. Họ không còn hứng thú với những mẫu chạy xăng mã lực lớn mà lại ấn tượng bởi một vài chiếc xe điện nhỏ nhắn, thực dụng”, Gao Shen, một nhà phân tích ở Thượng Hải nói với SCMP.

Hiện mẫu Hongguang Mini EV Cabrio vẫn chưa được nhà sản xuất công bố giá bán.

Hơn một nửa trong số 33 mẫu ô tô điện mới được Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc phê duyệt trong tháng này thuộc dòng ô tô cỡ nhỏ, có giá bán rơi vào khoảng 30.000 nhân dân tệ.

Peter Chen, một kỹ sư của công ty sản xuất linh kiện xe hơi ZF TRW cho biết: “Trong hai năm qua, mọi con mắt đều đổ dồn vào những chiếc xe điện có giá bán lẻ hơn 200.000 nhân dân tệ, vì các tài xế đều tỏ ra nghi ngại về chất lượng của những mẫu xe điện cỡ nhỏ. Nhưng năng lực sản xuất tăng và giá thành giảm của các hãng xe đại lục đã tạo ra những chiếc mẫu ô tô điện mini tốt hơn, giúp gia tăng lượng lớn doanh số bán hàng”.

Hongguang Mini EV đã được mở bán từ mùa hè năm ngoái và là một trong ba chiếc ô tô điện có thể di chuyển quãng đường 170 km trong một lần sạc. Mẫu xe này cũng đã bán được 270.000 chiếc chỉ trong 270 ngày. Trong khi đó, cùng là dòng xe điện nhưng Tesla chỉ bán được khoảng 140.000 chiếc Model 3 trong cả năm 2020.

Eric Han, quản lý cấp cao của công ty tư vấn kinh doanh Shanghai Suolei cho biết: “Nhiều người trẻ với hy vọng tiết kiệm nhiều tiền để mua nhà, đang cân nhắc những chiếc xe điện mini rẻ tiền hơn là những phương tiện cao cấp như BMW. Những chiếc ô tô điện mini hiện nay đã đủ đáp ứng cho nhu cầu di chuyển của họ”.

Tác giả: Phương Dung

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP