Xe

Ô tô 7 chỗ Mitsubishi 550 triệu vượt loạt đối thủ, hút gần 2.000 khách mua tại VN

Trong tháng 3/2019, chiếc ô tô MPV 7 chỗ Xpander của Mitsubishi bất ngờ vượt mặt đối thủ nặng ký Toyota Innova, trở thành chiếc xe bán chạy thứ 2 tại Việt Nam.

Sau 1 tháng ế ẩm, Mitsubishi Xpander lần thứ 2 lại lật đổ vị trí thống trị phân khúc MPV 7 chỗ của Toyota Innova. Theo đó, trong tháng 3/2019, Mitsubishi Xpander đạt doanh số 1.838 chiếc được bán ra, nghiễm nhiên chiếm vị trí top 2 xe bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng, đứng ngay trước Toyota Innova với 1.712 chiếc được bán ra.

Mitsubishi Xpander bán chạy trong tháng 3/2019 tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 Mitsubishi Xpander “chiếm top” của Toyota Innova, sau tháng 2/2019 thê thảm chỉ 5 chiếc được bán ra. Còn so với 2 đối thủ chính ở phân khúc MPV giá rẻ là Rush và Avanza, Mitsubishi Xpander đang ở “thế thượng phong” với một khoảng cách khá xa.

Một con số thống kê cho thấy, sau 6 tháng kể từ khi cả 3 mẫu này ra mắt thị trường, doanh số của Rush là 1.619 xe, Avanza bán 619 chiếc và Xpander là 4.128 xe, tức gần gấp đôi tổng của Rush và Avanza. Biểu đồ doanh số theo tháng cho thấy, hầu hết các tháng số xe tới tay khách hàng của Xpander đều cao hơn các đối thủ.

Mitsubishi Xpander chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8/2018, dưới dạng nhập khẩu với 2 phiên bản số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp, có giá bán lần lượt 620 và 550 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ MIVEC I4 1.5L DOHC, đi kèm hệ dẫn động cầu trước, cho công suất 103 mã lực.

Là mẫu xe giá rẻ nhưng Xpander vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn như: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Cùng với đó là 2 túi khí ở hàng ghế phía trước.

Lợi thế của mẫu xe này là thiết kế mới lạ, không gian khá rộng rãi và mức giá vừa phải. Tuy vậy, một số điểm yếu có thể kể đến như phanh tay thô, đuối khi leo dốc, đèn pha dễ dính bẩn...

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: phiên bản ,Toyota ,Mitsubishi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP