Trong nước

Ổ nhóm "choai choai" chuyên trộm cắp, lấy tiền mua dâm

Các đối tượng này bỏ học từ rất sớm, thường xuyên tụ tập chơi điện tử rồi rủ nhau đi trộm cắp tài sản lấy tiền… mua dâm.

Mới đây, đội Cảnh sát hình sự - CAH Chương Mỹ đã phá thành công hai chuyên án, bắt giữ hai ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy và chuyên đột nhập nhà dân trộm các loại tài sản như: ti vi, máy tính, điện thoại…

Riêng nhóm đối tượng trộm đột nhập nhà dân vừa bị cơ quan CSĐT bắt giữ đa số đều đang ở độ tuổi vị thành niên gồm: Trần Bá Lợi, 18 tuổi, Nguyễn Ngọc Phong, 17 tuổi, Nguyễn Ngọc Dũng, 17 tuổi và Trịnh Văn Minh, 21 tuổi.

Theo tìm hiểu của phóng viên ANTĐ, các đối tượng đều bỏ học từ rất sớm. Do gia đình buông lỏng quản lý nên nhóm thiếu niên này thường xuyên tụ tập, rủ nhau đi chơi vài ngày có khi cả tuần mới về nhà. Ví dụ đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng, hầu như "cắm cọc” tại quán internet, thậm chí không buồn về nhà tắm giặt.

antd nhom thieu nien trom cap
Nhóm đối tượng Lợi, Phong và Dũng

Không được giáo dục, nhóm thanh niên mới lớn này vừa nghiện điện tử, vừa nghiện phim sex. Xem chán Lợi, Dũng, Phong, Minh đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản, bán lấy tiền đi "thực hành", dần dà thành ra chuyên mua dâm.

Chúng nhắm đến phòng trọ của công nhân khu công nghiệp thường "sáng đi, tối về"; nhà cửa tuềnh toàng, cửa khóa lỏng lẻo, tường bao ngoài thấp, dễ đột nhập. Hàng chục vụ mất trộm đã xảy ra trên địa bàn xã Phú Nghĩa đã gây bức xúc, hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

Qua công tác đấu tranh, đội CSHS – CAH Chương Mỹ đã nhanh chóng làm rõ hành vi của các đối tượng. Trả lời phỏng vấn của phóng viên ANTĐ, một nạn nhân là anh Trần Bá Hai chia sẻ: “Gia đình không có đồ gì đáng giá ngoài chiếc tivi. Dù chưa tới 10 triệu đồng nhưng đối với những người dân như chúng tôi thì nó là tài sản khá lớn nên khi mất rất bức xúc. Nay được các anh Công an huyện Chương Mỹ tìm lại được, tôi và gia đình rất vui mừng. Không chỉ tôi mà bà con trong xã cũng vui khi Công an bắt được các đối tượng trộm cắp”.

Anh Hai cũng cho biết thêm: “Sau khi tìm lại được tài sản, các anh Công an huyện cũng đã tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của tội phạm, đồng thời khuyến cáo người dân chúng tôi về việc cảnh giác, bảo vệ tài sản, tôi và bà con cũng đã có ý thức hơn. Hy vọng vụ việc sẽ răn đe tội phạm chung để chúng tôi yên tâm làm ăn…”

Theo Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng CAH Chương Mỹ, thời gian qua, CAH đã cho lắp trên 300 biển cảnh báo người dân tại các thôn, xã để nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm, đồng thời sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng các gia đình chăm lo quản lý, giáo dục con em, góp phần làm giảm phạm pháp trên toàn địa bàn.


Tác giả bài viết: Thùy An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP