Cộng đồng mạng

Ở nhà trông con, vợ trẻ tiêu vượt cả lương chồng vẫn được chị em hết mực nể phục

Vốn được mệnh danh là những tay hòm chìa khoá, khi giá cả ngày càng leo thang, các chị em lại càng phải thể hiện sự khéo léo của mình qua việc chi tiêu vun vén.

Làm sao để chi tiêu gia đình hợp lý trong khoản thu nhập mà vẫn có một số nhất định để tiết kiệm cho sau này là điều chị em nào cũng quan tâm. Vốn được mệnh danh là những tay hòm chìa khoá, khi giá cả ngày càng leo thang, các chị em lại càng phải thể hiện sự khéo léo của mình qua việc vun vén.

Mới đây một bà mẹ trẻ có tên T.B đã đăng những dòng chia sẻ của mình. Chuyện là vợ chồng cô đang có 2 bé sinh đôi mới 9 tháng tuổi. Do chỉ có chồng đi làm còn vợ ở nhà trông con nên mọi chi tiêu sinh hoạt đều phụ thuộc vào khoản lương của chồng.

"Các mẹ chia sẻ thu nhập gia đình mình đi ạ. Nhà mẹ nào chi tiêu vượt quá mức thu nhập không vào tâm sự cho em động lực với.

Chồng đi làm kiếm được 9 triệu mà chi tiêu thì 10 triệu hơn. Em đang không biết lấy đâu ra hơn 1 triệu để sống đây."

Bảng chi tiêu gia đình trong một tháng của T.B

Ngay khi vừa chia sẻ, đoạn tâm sự của T.B đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và chú ý của các chị em. Càng nghe người vợ trẻ tâm sự thêm về hoàn cảnh của mình, các chị em càng thêm nể phục người vợ này.

Theo T.B chia sẻ, hai vợ chồng cô hiện đi thuê nhà nên giá điện bị tính khá cao. Hơn nữa hai bé sinh đôi nhà cô đều bị sinh non khi mới 30 tuần tuổi. Để tránh việc nóng ra mồ hôi rồi ngấm ngược vào người, các bác sĩ khuyên cô nên cho con nằm điều hoà ổn định nhiệt độ từ 27-28 độ.

Tuy là tiêu hơn cả số tiền chồng kiếm được song ai nấy đều không hề trách móc mà còn rất khâm phục người vợ đảm đang này. Chị Tăng Thanh Hoà (HN) chia sẻ: "Một gia đình 4 người có 2 trẻ con còn đi thuê nhà mà chi tiêu được thế này là mình quá phục luôn. Như nhà mình hai vợ chồng ở chung với bố mẹ, có mỗi đứa con thôi mà chẳng có tháng nào dưới 15 triệu. Toàn tiền linh tinh đâu đâu."

Do chỉ có chồng đi làm còn vợ ở nhà trông con nên mọi chi tiêu sinh hoạt đều phụ thuộc vào khoản lương của chồng. Ảnh minh hoạ

Khi nhiều người tỏ ra thắc mắc về khoản tiền ăn của hai vợ chồng chỉ là 1 triệu cho cả tháng, chị T.B đã giải thích thêm: "Vợ chồng em chỉ ăn hết 1 triệu vì còn ăn ké vào tiền 2 triệu của con nữa. Kiểu con ăn gì thừa thì bố mẹ ăn ấy ạ. Như thế mỗi ngày dư được 30k để lâu lâu đổi bữa nếu 2 vợ chồng thích chứ không dám ăn tiêu nhiều. Bọn em ngày ăn 2 bữa và nhịn ăn sáng."

Càng biết thêm về hoàn cảnh gia đình cô, các chị em càng thêm động viên khen ngợi. Thậm chí có nhiều người còn tỏ ý muốn giúp đỡ người vợ trẻ này tranh thủ làm thêm để có chút đồng ra đồng vào. Hiện tại bài chia sẻ vẫn đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP