Số hóa

Ở Dubai cái gì cũng sang chảnh, Apple Store cũng không phải ngoại lệ

Apple Store tại Dubai có một hệ thống cửa độc nhất vô nhị trên thế giới chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Cuối tháng 4 năm 2017, Apple chính thức mở cửa Apple Store của mình tại Dubai và đây có thể được xem là một trong những Apple Store có nhiều điểm nhấn độc đáo nhất trên thế giới của “táo khuyết”.

Hệ thống cửa sổ Solar Wings là điểm nhấn lớn nhất của Apple Store Dubai.

Được hoàn thành bởi Foster + Partners, Apple Store Dubai tọa lạc gần Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới, và Dubai Fountain, một trong những thác nước nhân tạo cực kì độc đáo và thu hút nhiều khách du lịch, Apple Store Dubai có hệ thống 18 “Solar Wings” (tạm dịch: Đôi cánh mặt trời) có thể xoay, mở vào mỗi buổi chiều để khách du lịch bên ngoài cũng có thể nhìn vào bên trong cửa hàng.

Khi hệ thống Solar Wings mở ra, khách tới thăm Apple Store Dubai có một trí tuyệt đẹp để ngắm Dubai Fountain.

Mang tên gọi Apple Dubai Mall, Apple Store hai tầng này nằm trong trung tâm thương mại Dubai Mall. Ban này, hệ thống “Solar Wings” được đóng lại tạo ra các họa tiết đổ bóng lạ mắt trong toàn bộ không gian tầng hai. Quá trình mở những chiếc “Solar Wings” độc đáo này mất khoảng một phút. Sau khi mở, khách tới thăm Apple Store có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Một số trang thông tin cho biết tầng hai Apple Store này chính là nơi tuyệt vời nhất để ngắm trọn vẹn thác nước Dubai Fountain.

Những cách cửa được thiết kế dày hơn ở trung tâm để chịu được sức gió.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Dubai Fountain có chiều dài 274 m cùng hệ thống 75 máy chiếu màu và 6.600 đèn thác cực mạnh. Mỗi buổi chiều tại đây đều so các hoạt động trình diễn nhạc nước diễn ra và ở bất kì thời điểm này cũng có khoảng hơn 83.000 lít nước được đưa lên không khí.

Khuôn viên bên trong.

Theo chia sẻ của đơn vị thiết kế, mỗi Solar Wings được kết hợp bởi 340 thanh sợ carbon. Chất liệu này được chọn bởi nó vừa không gỉ vừa có trọng lượng nhẹ. Tổng thể, mỗi tấm Solar Wings có trọng lượng 1.200 kg.

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Apple Store ,Dubai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP