Trong tỉnh

Nuốt tăm tre khi xỉa răng, cụ bà 72 tuổi bị thủng dạ dày

Đau bụng nhiều ngày không khỏi, cụ bà L.T.T. được người thân đưa đến bệnh viện nội soi. Bác sĩ phát hiện dị vật là chiếc tăm tre đâm thủng dạ dày.

Ngày 3/9, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) phẫu thuật nội soi cho bà L.T.T. (72 tuổi, trú xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ) bị tăm đâm thủng dạ dày. Bà T. may mắn được người nhà đưa xuống viện kịp thời nên thoát cơn nguy kịch, có thể xuất viện trong ít ngày tới.

Theo người nhà bệnh nhân, 10 ngày trước, bà T. đau nhói vùng bụng, buồn nôn. Vốn có tiền sử dạ dày, nghĩ bệnh cũ tái phát, bà không đi thăm khám.

Chiếc tăm tre vừa đưa ra khỏi bụng cụ T. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Sau đó, cơn đau bụng càng nặng, không dứt, bà được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để thăm khám.

Kết quả nội soi vùng thực quản, dạ dày, tá tràng cho thấy bệnh nhân có dị vật trong đường tiêu hóa, dị vật đâm thủng dạ dày. Bệnh nhân được chỉ định nội soi gắp, loại bỏ dị vật.

Quá trình phẫu thuật các bác sĩ lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân một chiếc tăm tre xỉa răng dài khoảng 7 cm. Sau mổ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục được chăm sóc, theo dõi thêm.

Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp không hiếm khi nuốt phải dị vật tăm tre. Đa phần nguyên nhân đều do thói quen ngậm tăm sau khi ăn.

Bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng loại vật dụng này. Tuyệt đối loại bỏ thói quen dễ gây nguy hiểm trên để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Đất đá sạt lở làm sập 1 nhà dân, hàng chục gia đình khác sẵn sàng di dời

Tác giả: P. Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP