Pháp luật

‘Nương bóng’ nhân tình, quý bà U60 lừa đảo chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng

Để có tiền tiêu xài, bà Nguyễn Thanh Nga mượn danh nhân tình là đại tá quân đội để lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng.

Ngày 30/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thanh Nga (SN 1966, ở xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, bà Nga vốn không có nghề nghiệp ổn định và từng có quan hệ tình cảm với ông Nguyễn Ngọc C. (SN 1966, ở quận Long Biên, Hà Nội) khi ông này là đại tá quân đội của Học viện Phòng không không quân.

Để có tiền tiêu xài, bà Nga mượn danh nhân tình, giới thiệu với mọi người có nhiều mối quan hệ rộng rãi, có thể mua được sắt, nhôm thanh lý ở đơn vị quân đội.

Bị cáo tại tòa

Bị cáo cũng “khoe” có thể chạy việc, chạy xin học tại các trường, đơn vị trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ năm 2014-2018, "quý bà" này đã lừa đảo nhiều người chiếm đoạt số tiền hơn 12,5 tỷ đồng.

Trong số các nạn nhân của bà Nga phải kể đến ông Thiều Quang T. (SN 1961, quân nhân). Ngày 17/5/2017, bà Nga nói với ông T. rằng Trung đoàn 916 (Bộ Quốc phòng) sắp thanh lý một số sắt, nhôm bán phế thải và rủ ông T. cùng đầu tư.

Bị cáo hứa hẹn đầu tư trong vòng 1-2 tháng sẽ hoàn vốn và có lãi. Vì vậy, ông T. đã đưa cho bà Nga hơn 1,4 tỷ đồng để góp vốn.

Ngoài ra, bà Nga còn nói với ông T. về việc bà ta có suất ưu tiên mua nhà tại chung cư Vinhomes Trần Duy Hưng, diện tích khoảng 75m2, giá rẻ hơn thị trường. Nhẹ dạ cả tin, ông T. đã đưa cho bà Nga hơn 1,3 tỷ đồng để mua căn hộ trên.

Một thời gian sau, "quý bà" nói ông T. đóng thêm tiền thì sẽ được chuyển sang căn hộ có diện tích 95m2 cùng tầng.

Ông T. đồng ý và đưa tiếp cho bà Nga 110 triệu đồng. Ngoài ra, ông T. còn đưa thêm cho bị cáo 400 triệu đồng làm chi phí lấy quyết định thanh lý số sắt, nhôm.

Sau khi ông T. đưa cho bà Nga hơn 3 tỷ đồng, ông tiếp tục bị người phụ nữ lừa đảo, hứa sẽ bán xe ô tô Range Rover (giá 5,4 tỷ đồng) cho ông với điều kiện ông phải đưa thêm 138 triệu đồng để bị cáo mua xe khác...

Hết lần này đến lần khác bà Nga cầm tiền của ông T. nhưng không thực hiện cam kết, đến năm 2018, ông T. đã làm đơn tố cáo bà Nga ra cơ quan công an.


Một nạn nhân khác là chị Chu Thị L. (SN 1971, ở Sơn Tây). Thông qua ông Nguyễn Ngọc C., năm 2013, chị L. quen với bà Nga.

Bị cáo giới thiệu và bảo chị L. đầu tư tiền mua hàng thanh lý từ quân đội (nhôm, sắt và xăng dầu) rồi bán ra ngoài với giá cao hơn để thu lợi.

Tin tưởng bà Nga là chỗ quen của ông C., chị L. đã đưa cho bị cáo 1,6 tỷ đồng để góp vốn đầu tư.

Kết quả xác minh cho thấy, Trung đoàn 916 không có dự án, quyết định gì liên quan đến việc thanh lý sắt, nhôm. Ngoài ra, căn hộ chung cư, xe ô tô Ranger Rover đều đứng tên người khác.

Theo cáo trạng, bà Nga còn mượn tài khoản của ông Nguyễn Ngọc C. để giao dịch nhận tiền của một số bị hại.

Cáo buộc cho rằng ông C. không biết bà Nga sử dụng tài khoản trên để thực hiện hành vi lừa đảo. Khi các bị hại chuyển tiền, bị cáo đã rút tiền và sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Bị cáo không bàn bạc, không chia cho ông C. Do đó, cơ quan điều tra xác định ông này không đồng phạm với Nga.

Tuy nhiên, sau 1 ngày xét xử, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung xem liệu ông C. có đồng phạm với bị cáo hay không.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP