Kinh tế

Nuôi con vật rợn người: Rết khổng lồ, đỉa hút máu người

Thú cưng là những loài động vật đẹp, đáng yêu như chó, mèo, chim,... giờ đã quá quen thuộc. Nhiều người còn có sở thích nuôi những con vật kỳ dị làm thú cưng mà chỉ nghe qua tên đã khiến không ít người giật mình ghê sợ.

3,3-4,5 triệu/con gián

Gián - loại vật vốn khiến người Việt ghê sợ mới đây đã làm cộng động mạng xã hội xôn xao khi chúng được bày bán trên kệ một cửa hàng thú cưng tại Nhật Bản với giá 500 Yên/hộp 15 con (khoảng 100.000 đồng/hộp).

Câu chuyện này được lan truyền chóng mặt, bởi mọi người tò mò loài gián được đóng trong hộp nhựa bán ở Nhật kia được dùng vào làm việc gì? Liệu chúng có phải là thú cưng hay chỉ là thức ăn cho vật nuôi. Song, theo một số người sống tại Nhật Bản, những con gián được bày bán tại cửa hàng được dùng để làm thức ăn cho thú cưng như: các loại bò sát, cá, rùa,... Tuy nhiên, ai thích mua về làm thú cưng cũng được.

Gián đất được nuôi làm thú cưng có giá 3,3 - 4,5 triệu/con

Thực tế, gián được nuôi làm thú cưng không phải là hiếm, thậm chí chúng trở thành trào lưu và có giá khá đắt đỏ. Như một thanh niên người Mỹ tên Kyle Kandilian có sở thích là nuôi gián làm cảnh trong nhà. Trong phòng anh đang nuôi khoảng 200.000 con, thuộc 130 loài khác nhau.

Nuôi gián không chỉ thỏa mãn niềm đam mê của Kandilian mà còn đem lại một lợi nhuận đáng kể. Anh cho biết, sở thích kỳ quặc của mình bắt đầu xuất hiện kể từ khi nhìn thấy gián gió Madagascar trong một buổi triển lãm ở Đại học Detroit Mercy. Ban đầu, bố mẹ của Kandilian không tán thành ý tưởng táo bạo này, nhưng dần dần họ đã chấp nhận niềm đam mê kỳ quặc của con trai.

Không chỉ nuôi gián làm thú cưng để thỏa mãn niềm đam mê của mình, Kandilian còn có một khoản thu nhập khá ổn định từ gián khi anh thường bán một con gián với giá thành khoảng 150-200 USD/con (khoảng 3,3-4,5 triệu đồng).

Nuôi giun dài 2m, to gấp 3 lần lươn

Cũng nằm trong danh sách những con vật khiến nhiều người ghê sợ, thế nhưng, một cô gái ở Nam Mỹ sau chuyến thám hiểm đã mang một sinh vật độc nhất vô nhị về làm vật nuôi, đó chính là giun khổng lồ Nam Mỹ.

Giun đất khổng lồ được đem về nhà nuôi như thú cưng

Thú cưng giun khổng lồ của cô gái Nam Mỹ này có tên Caecilian, là một loài giun khổng lồ sống chủ yếu ở vùng rừng rậm Nam Mỹ. Phần lớn các nghiên cứu báo cáo cho rằng loài giun này có xuất xứ ở Brazil. Con giun này có chiều dài hơn 2m và to gấp 3 lần một con lươn cỡ lớn.

Cô gái Nam Mỹ này hàng ngày ăn, ngủ cùng con giun khổng lồ và cưng chiều nó giống như chó mèo trong nhà.

Chơi rết khổng lồ

Cũng giống như trên thế giới, ở Việt Nam nhiều người cũng nuôi những con vật kỳ dị và ghê sợ làm thú cưng trong nhà để thỏa mãn niềm đam mê và sở thích của mình.

Ví như, loài rết khổng lồ - loại vật chỉ nghe tên thôi đã khiến nhiều người sợ hãi đã trở thành thú cưng của nhiều người. Thậm chí, nuôi rết khổng lồ làm thú cưng còn trở thành trào lưu.

Rết có nọc độc cũng trở thành con vật cảnh nuôi trong nhà của giới trẻ Việt

Theo đó, mỗi con rết dài từ 15-20cm có giá chỉ từ 20.000-30.000 đồng được mọi người mua về nhốt trong tủ kính, chai hoặc lọ thủy tinh hở nắp. Loài vật này khá dễ nuôi, chỉ cần đảm bảo đủ không khí, nước và ít mồi, là rết có thể sống được trong chai đến hai tháng.

Thế nhưng, loài thú cưng này có nọc độc nên không ít dân chơi cũng vì thú vui này mà lãnh đủ hậu quả khi bị rết cắn dẫn tới tay chân phồng rộp, sưng tấy, thậm chí có thể gây sốt, nôn mửa...

Nuôi đỉa hút máu người làm thú cưng

Vào năm 2015, trào lưu nuôi đỉa ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc đã được du nhập vào Việt Nam. Đỉa được nuôi lớn lên và được chủ nhân mang khoe những con thú cưng kỳ dị và đáng sợ của mình.

Một thành viên trong hội nuôi đỉa làm thú cưng ở Hà Nội cho biết, trong hội nuôi đỉa, người nuôi nhiều nhất có 6 con. Con to nhất dài 20cm, chiều ngang rộng khoảng 4cm và nặng khoảng 450g. Kỹ thuật nuôi rất đơn giản chỉ cần về quê tìm 1 con đỉa “trâu” to nhất nhìn phần cuối phình to ra là nó đang chửa mang về cho vào hộp kính vài ngày sau là nó sẽ nở ra con.

Nuôi đỉa hút máu người trở thành trào lưu của giới trẻ

Đỉa con lúc đầu nở chỉ là màu trắng sau vài tiếng thì bắt đầu ngả màu sang đen lúc đó sẽ chọn vài con rồi cho lên tay để chúng tự hút máu mình. Thời gian cho đỉa ăn là sáng, trưa, chiều, tối. Đỉa càng lớn thì giảm lần ăn xuống. Nếu đỉa nặng từ 0,5g trở đi thì chỉ cần cho ăn 1 bữa tùy mình, 2 ngày sau cho ăn lại.

Tùy thời gian nuôi, với lượng máu chúng hút vào, đỉa ngày càng lớn hơn và một số con có thể đạt chiều dài tới 40cm và to ngang bàn tay.

Nuôi nhện “sát thủ” làm thú cưng

Nuôi loài vật có độc làm thú cưng dường như ngày càng phổ biến ở Việt Nam khi loại nhện độc Nam Mỹ Tarantula gây ấn tượng với các “dân chơi” và được lùng mua về nuôi khá nhiều.

Nhện thú cưng có giá khá đắt đỏ, được nhiều người săn mua về nuôi

Nhện Tarantula (hay còn gọi là nhện sát thủ) là một trong những loài nhện lớn và lông lá nhất thế giới. Chúng là loài nhện sống trên mặt đất, ưa độ ẩm cao và có thói quen trú ẩn trong hang. Khoảng đầu năm 2011, loài nhện này du nhập vào Việt Nam. Do kích cỡ “khủng” và hình thù rất ấn tượng mà loài nhện này nhanh chóng được nhiều bạn trẻ Việt Nam biến thành... vật nuôi trong nhà.

Hiện loại nhện này có giá bán khoảng 350.000 đồng/kg và theo các chủ hàng, đa phần các khách muốn mua về nuôi đều phải đặt trước khoảng 1 tuần cho tới nửa tháng mới có hàng.

Tác giả: Châu Giang (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP