Xã hội

Nước sông ở Quảng Trị đang lên, cây xanh đổ đè lên ô tô, xe máy

Do ảnh hưởng mưa lớn, nhiều đập tràn ở miền núi tỉnh Quảng Trị nước đang dâng cao, gây chia cắt; trong khi tại đồng bằng, một số cây xanh bị gãy đổ gây hư hại tài sản của người dân.

Trưa 1-4, UBND phường 3, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị), xác nhận trong sáng cùng ngày, mưa lớn khiến một cây phượng cổ thụ trên đường Trần Hưng Đạo bị gãy đổ đè lên xe ô tô BKS 74A-118.65 và một xe mô tô đang lưu thông trên đường.

Vụ việc khiến các phương tiện trên bị hư hỏng, rất may không có thương tích về người. Hiện lực lượng chức năng đang xử lý hiện trường vụ việc, đảm bảo người dân di chuyển an toàn.

Cây phượng cổ thụ gãy đổ đè lên ô tô, mô tô ở thị xã Quảng Trị. (Ảnh: facebook)

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Quảng Trị đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cụ thể, ở vùng đồng bằng lượng mưa phổ biến từ 30-70 mm, có nơi cao hơn như Mỹ Chánh (huyện Hải Lăng) với 119 mm; vùng núi phổ biến 60-170 mm, có nơi cao hơn như xã Tà Long (huyện Đakrông) với 195 mm.

Nước dâng chia cắt một đập tràn ở miền núi tỉnh Quảng Trị

Hiện tại, địa bàn huyện Đakrông có đập tràn xã Ba Lòng và đập tràn xã Tà Rụt - A Vao ngập khoảng 0,3 m; tràn Ly Tôn, xã Tà Long ngập khoảng 0,5m.

Đến sáng 1-4, tổng dung tích các hồ chứa trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt trung bình khoảng 76,68% so với dung tích thiết kế.

Tác giả: Đ. Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP