Pháp luật

Nước mắt muộn màng của góa phụ bỏ 2 con theo người tình ngồi tù vì ma túy

Suốt thời gian ngồi trong trại giam, ngày nào Mùn cũng khóc, hối hận vì đã theo người tình dấn thân vào ma túy, thương hai đứa con nhỏ bơ vơ, không nơi nương tựa ở nhà.

Cặp tình nhân trang bị súng AK 'phòng thân' đi bán ma túy
Bắt 2 đối tượng sử dụng súng AK để buôn ma túy

Phút sa chân


Ngày xét xử Lô Thị Mùn (SN 1979, ngụ xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) và người tình về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” chẳng một ai là người thân tới dự. Mùn với dáng người thấp, đậm, da trắng, ngồi lặng trên chiếc ghế dành cho bị cáo. Đôi mắt bị cáo thâm quầng, đỏ hoe luôn hướng về phía ngoài hành lang khán phòng như để ngóng trông.

Chiếc xe thùng thứ 2 xuất hiện trước sân tòa, nước mắt Mùn lăn đều trên hai gò má khi nhìn thấy Hờ Dua Chò (người tình của Mùn, SN 1970, ngụ xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) được cán bộ quản giáo dẫn vào phòng khán. Mùn được ngồi cạnh người tình trên một chiếc ghế nhưng suốt buổi diễn ra phiên tòa cả hai đều lặng thinh, chẳng ai nói với ai câu nào. Nếu không nói, chẳng ai biết hai người là người tình của nhau.

1goa phu bo 2 con theo nguoi tinh ngoi tu
Bị cáo Mùn tại phiên tòa.

Duyên phận run rủi khiến Mùn phải sớm thành góa bụa, một tay nuôi hai đứa con thơ dại. Thời điểm ấy, có nhiều người đàn ông đồng cảnh, ngỏ ý muốn tái hôn cùng Mùn nhưng không được đáp lại. Thương hai đứa con thơ, Mùn không đành, quyết định ở vậy thờ chồng nuôi con.



Cuộc sống khó khăn khi thu nhập của ba mẹ con trông chờ vào nương ngô, rẫy sắn, những lúc rảnh rỗi, Mùn lại đi làm thuê khắp làng trên bản dưới để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học.

Năm 2015, Mùn tình cờ gặp Chò, người đàn ông từng trải qua một đời vợ, có 4 đứa con. Cảm thông hoàn cảnh, hai người nhanh chóng trở thành một cặp. Từ ngày quen nhau, Mùn thỉnh thoảng được người tình ghé thăm.

Đầu năm 2016, Chò bán hết bò, lợn rồi ôm một số tiền lớn tới nhà Mùn sống chung với nhau như vợ chồng.

Ngày 7/6/2016, Mùn đang loay hoay dưới bếp thì chồng “hờ” gọi lên giao cho 2g ma túy tổng hợp nhờ đưa đi bán cho một người đàn ông tên Minh. Biết đó là ma túy nhưng không muốn phật lòng chồng “hờ”, Mùn nhận lời.

Đến 10h cùng ngày, khi đi đến địa phận Bản Hạt (xã Yên Tĩnh) thì bị bắt quả tang. Qua lời khai của Mùn, cơ quan chức năng tiến hành bắt Hờ Dua Chò, thu giữ 237g heroin, 120g ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng AK47, trong hộp tiếp đạn có 21 viên đạn.

2goa phu bo 2 con theo nguoi tinh ngoi tu
Mùn và Chò trước vành móng ngựa.

Giọt nước mắt muộn màng

Ngày Mùn bị bắt, đứa con lớn của Mùn mới 12 tuổi, đứa nhỏ 11 tuổi. Đã 5 tháng trôi đi, Mùn chưa được gặp lại hai đứa con mình. Nỗi nhớ con cồn cào da diết khiến Mùn mất ăn mất ngủ.

Ngày xét xử, dù biết đường sá xa xôi, mẹ già, con nhỏ lại quá nghèo khó, không thể tới dự phiên tòa nhưng Mùn vẫn ngóng trông, hi vọng sẽ được gặp người thân để hỏi thăm tình hình hai đứa con thơ nhưng rồi lại hụt hẫng.

Sau khi xem xét tình tiết của vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt Mùn mức án 18 tháng tù giam. Hờ Dua Chò 21 năm tù giam.

3goa phu bo 2 con theo nguoi tinh ngoi tu
Suốt thời gian diễn ra phiên tòa, Mùn và người tình cứ cúi mặt, chẳng nói với nhau một lời nào.

Nghe mức án được ấn định, đôi bàn tay của Mùn cố bấu chặt vào vành móng ngựa như thể sợ sẽ quỵ xuống. Mùn không ngờ rằng chỉ vì lòng tham bởi đồng tiền bất chính mà phải trả giá đắt như vậy.

“Hai đứa con tôi đang sống bơ vơ ở nhà. Chúng còn quá nhỏ đã mất cha, giờ mẹ ngồi tù chắc chúng đang đau buồn, đói khổ lắm. Giờ tôi chỉ ngóng trông từng ngày từng giờ để được về với con. Tôi sẽ không bao giờ quay trở lại lỗi lầm cũ nữa", Mùn nức nở.

Phiên tòa kết thúc, hai bị cáo được dẫn giải về trại giam. Trước khi bước lên xe thùng, Mùn ngước đôi mắt đỏ hoe nhìn chồng “hờ”. Với người góa phụ này, dù ăn ở với nhau một thời gian ngắn, chưa được pháp luật công nhận nhưng Mùn xem Chò là người chồng thứ 2. Mùn biết, sau bản án này, hai người khó có cơ hội được gặp lại nhau.

Tác giả bài viết: Thúy Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP