Trong tỉnh

Nước mắt đau đớn của người phụ nữ 2 lần theo con ra tòa

Linh bị bắt, bà Nguyễn Thị Đ. và anh trai của Linh đã khăn gói vào trại giam để thăm nom. Hai người hốt hoảng khi công an phát hiện ma túy trong tư trang gửi cho Linh. Tuy nhiên, sau đó, họ đã được minh oan.

Vì con, suýt nữa người phụ nữ này dính vào vòng lao lý. Nghe con bị HĐXX tuyên án 20 năm tù, nước mắt người phụ nữ này tuôn rơi. Từ đây, tương lai của con trai bà mịt mờ hơn bao giờ hết.

Giấu ma túy trong quần lót

Phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trịnh Văn Linh (SN 1992, trú xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy có rất ít người tham dự. Với thân hình xăm trổ, tóc đầu đinh, khuôn mặt lạnh lùng, Linh khó lấy được thiện cảm của người đối diện. Ngồi ở mục khai báo, Trịnh Văn Linh khá bình thản.

Bà Nguyễn Thị Đ. và anh Trịnh Văn Q. cũng đến dự phiên tòa với tư cách là người tham gia tố tụng. Nhìn thấy Linh sau bao tháng ngày xa cách, bà Đ. rưng rưng nước mắt nói không nên lời. Nhìn thấy mẹ và anh trai, Linh cũng có chút xúc động. Mấy mẹ con họ tranh thủ hỏi thăm nhau trước khi HĐXX vào làm việc.

Linh là con thứ ba trong gia đình có 4 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vợ chồng bà Đ. vẫn chắt chiu cho mấy anh em Linh ăn học đến nơi, đến chốn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì học đến lớp 11 Linh bỏ ngang giữa chừng. Ra với đời sớm nên Linh khó thoát được cạm bẫy của cuộc đời.

Bị cáo Trịnh Văn Linh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Để có tiền ăn chơi, Linh đi cướp tài sản. 20 tuổi, Linh đã bị kết án 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Chuyện Linh phạm tội khi còn quá trẻ là cú sốc lớn đối với bà Đ.. Vì thương và lo cho tương lai của con, bà Đ. vẫn cố gắng động viên Linh cải tạo tốt để sớm nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Đầu năm 2019, Linh được ra tù trở về với gia đình. Vì không muốn đứa em giao lưu với đám bạn bè xấu, anh Q. đã đưa em mình xuống TP.Vinh để làm quán bia. Tưởng rằng, sau những ngày tháng ở trong tù đã giúp Linh tỉnh ngộ và làm ăn chân chính. Mẹ và anh trai cũng ra sức khuyên bảo, động viên Linh.

Tuy nhiên, Linh vẫn chứng nào tật nấy. Chỉ hơn 3 tháng ra tù, nam thanh niên này lại tiếp tục phạm tội. Con bị công an bắt vì liên quan đến ma túy khiến cho bà Đ. chết lặng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 7h30 ngày 10/4/2019, Trịnh Văn Linh đi từ nhà vào thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh gặp Trần Hữu Duy. Trong cuộc nói chuyện, Linh tâm sự ra tù không có tiền tiêu nên nhờ Duy giúp đỡ. Tuy nhiên, Duy nói không có tiền, bảo Linh cầm 6 đàn (tức hồng phiến) về bán lấy tiền tiêu.

Khi được đàn anh cho ma túy, Linh giấu trong quần lót rồi bắt xe về TP.Vinh. Khi đến đoạn đường thuộc khối 13, phường Lê Lợi, nam thanh niên này giấu ma túy ở lề đường rồi về nhà. Khi có người hỏi mua, Linh đồng ý bán 5 gói hồng phiến với giá 55 triệu đồng. Còn 1 gói, Linh giấu trong áo khoác để sau này ai hỏi mua thì bán.

Đến 17h cùng ngày, Trịnh Văn Linh đến điểm hẹn chờ giao ma túy cho khách thì bị Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 5 gói ma túy với khối lượng 99,88 gam.

Được biết, sau khi Linh bị bắt, chiều 15/5, mẹ và anh trai của đối tượng đến trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để thăm và gửi đồ cho Linh. Tại đây, công an phát hiện trong túi đồ có chiếc áo khoác mà trước đó Linh cất giấu 1 gói ma túy có khối lượng 19,700 gam. Rất may sau đó, mẹ và anh trai Linh được chứng minh vô tội.

Giọt nước mắt đau đớn của người mẹ

Biết hành vi của mình là sai trái nên tại phiên tòa, Trịnh Văn Linh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Linh cho biết, vì bạn cho không ma túy về bán nên bị cáo đã liều lĩnh liên hệ với khách để bán lấy tiền tiêu. Bị cáo cho biết đây là lần đầu tiên mình dính đến ma túy.

Vị chủ tọa hỏi: “Anh trai tạo công ăn việc làm, gia đình động viên giúp bị cáo làm lại cuộc đời. Vì sao bị cáo lại hành động như vậy. Bị cáo không thương họ sao?”. Lúc này, bị cáo Linh cúi mặt xuống đất trả lời “có”.

“Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Bị cáo có lỗi với gia đình lắm. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo cơ hội làm lại cuộc đời và sửa chữa những sai lầm”, bị cáo Linh lí nhí nói.

Nghe những lời nói đó của Linh, bà Đ. đã quay mặt đi lau nước mắt. Tại phiên tòa, người phụ nữ này cho biết mình không biết có ma túy ở trong áo khoác của Linh. Chỉ đến khi đến trại giam, công an kiểm tra mới biết trong đó có ma túy. Thời điểm đó, bà hết sức hoang mang và lo lắng. Rất may sau đó, bà đã được minh oan.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Trịnh Văn Linh 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có đối tượng tên Duy, do không có mặt tại địa phương, hơn nữa chỉ một lời khai duy nhất của Linh nên chưa đủ căn cứ buộc tội Duy, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ, khi nào có đủ căn cứ sẽ xử lý sau. Đối với anh trai và mẹ của bị cáo, do không biết Linh cất giấu ma túy trong áo nên đã gửi vào trại tạm giam nên không có cơ sở để xử lý.

Nghe xong mức án dành cho con, bà Đ. như chết lặng, nước mắt tuôn rơi. Người phụ nữ này từng hy vọng Linh sẽ trưởng thành, khôn lớn và trở thành điểm tựa vững chắc cho mình khi về nhà. Tuy nhiên, Linh đã tự dập tắt tương lai của mình bằng bản án 20 năm tù.

Hai lần tiễn con trai vào tù khiến cho lòng bà đau như cắt. Sau khi bóng con khuất, người phụ nữ này lặng lẽ bước đi về trong vô thức. Không biết sau khi ra tù, Linh còn có cơ hội phụng dưỡng mẹ nữa hay không?

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP