Trong tỉnh

Nước lũ lên cao, dân trắng đêm “cõng” vật nuôi chạy lũ

Mưa xối xả, nước dâng cao người dân xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên bị ngập nặng, phải “cõng” vật nuôi chạy lũ suốt đêm.

Trắng đêm "cõng" vật nuôi chạy lũ

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến nhiều vùng trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ngập nặng.

Vùng rốn lũ xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên nước cũng dâng cao. Đặc biệt trong chiều, tối ngày 11/10, mưa lớn đã khiến nhiều xóm bị ngập sâu. Bất chấp mưa lớn, người dân xóm chài đã lội trong nước lũ sơ tán đồ dùng, vật nuôi ra khỏi vùng ngập.

Người dân xã Hưng Lợi chèo thuyền di tản vật nuôi thoát khỏi vùng ngập lụt.

Những túp lều được người dân dựng tạm để nuôi lợn, gà… bị nhấn chìm trong nước. Đồ đạc nhà cửa của người cũng bị ngập khá sâu.

Tối ngày 11/10, mưa lớn vẫn tiếp diễn, nhiều người vẫn đội mưa, trắng đêm “cõng” vật nuôi, di chuyển đồ đạc thoát ra khỏi vòng vây mênh mông của biển nước để lên khu vực đê sông Lam.

Bất chấp mưa lớn, người dân vẫn cố gắng đưa vật nuôi lên vùng đê sông Lam để tránh lũ.

Tuy nhiên, nước lũ lên quá nhanh khiến ao cá của gia đình ông Ngô Tất Thắng (trú tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên) ngập, hơn 200 con gà cũng chết trong nước lũ, gia đình ông chỉ kịp di chuyển một số ít gà lên vùng cao.

Hầu hết số gia súc, gia cầm cũng bị ngâm trong nước lũ. Trong đêm người dân cũng phải dựng lều, đốt lửa sưởi ấm cho vật nuôi.

Gia cầm được sưởi ấm sau khi bị ướt do nước lũ.

Hai ngày nay người dân xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên không dám ngủ, thức trắng đêm canh nước lũ.

Lũ sông Bưởi tiếp tục lên, lợn chết trắng bờ sông

Sáng nay (12/10), trên sông Bưởi tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) mưa không ngơt, nước ngập sâu hàng mét, lợn của nhiều hộ dân bị chết trôi, trắng bờ sông.

Gia súc chết la liệt

Theo báo cáo nhanh từ UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) mực nước trên sông Bưởi tính đến 8h sáng ngày 12/10 là 13,61m, trên mức báo động III là 1,61m.

Hàng nghìn người đã được điều động đến những điểm đê bị tràn, vùng ngập lụt và những địa phương đang bị cô lập. Hiện tại, tổng số hộ vùng trũng thấp và có nguy cơ sạt lở đất đã tiến hành sơ tán đến nơi an toàn là 3.389 hộ với 15.846 nhân khẩu.

Nhiều địa phương đang bị cô lập.

Theo báo cáo nhanh từ các xã, thị trấn, thiệt hại ước tính đến 8h ngày 12/10 khoảng gần 60 tỷ đồng. Nhiều tuyến đường như tỉnh lộ 523 (đoạn xã Thành Kim đi xã Thành Trực), tuyến QL45 (từ huyện Thạch Thành đi huyện Vĩnh Lộc), tuyến đường liên huyện (từ xã Thạch Định đi xã Thạch Bình) hiện đang bị cô lập, các phương tiện giao thông không thể qua đây.

Cực lượng chức năng đang huy động tối đa lực lượng để gia cố những tuyến đê xung yếu.

Hiện, chính quyền huyện Thạch Thành cùng lực lượng cứu hộ, dân quân đang huy động tối đa lực lượng để gia cố những tuyến đê xung yếu, đắp chặn những điểm nước tràn và hỗ trợ các hộ dân trong vùng lũ lớn./.

Tác giả: CTV Nhật Minh - Hạ Thiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP