Đẹp

Nước gạo tốt cho da như thế nào?

Nước gạo có chứa allantoin - hợp chất kháng khuẩn mạnh có thể làm dịu mụn. Nó cũng chứa một chuỗi axit amin để làm sạch lỗ chân lông, săn chắc da, cải thiện làn da và tăng cường độ đàn hồi của da.

Nước gạo vừa rẻ tiền vừa chăm sóc da và tóc hiệu quả Ảnh: SHUTTERSTOCK


Hơn nữa, nước gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, trong đó làm sáng và mềm da. Dưới đây là cách dùng nước gạo để đạt hiệu quả tốt, theo boldsky.

Làm nước hoa hồng

Dùng nước gạo thoa lên da như nước hoa hồng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da. Nhúng một miếng bông vào nước gạo rồi thoa lên da. Chờ 15 phút đến khi thấy da chặt và tróc cám gạo ra, rửa sạch bằng nước lạnh.

Làm sữa rửa mặt

Nước gạo có hiệu quả trong việc loại bỏ sự tích tụ bụi bẩn trên da, mà không gây kích ứng da. Trộn nước gạo nấu chín với vài giọt tinh dầu và ½ chén nước. Rửa sạch khuôn mặt bằng loại hỗn hợp này. Sau đó, rửa sạch với nước lạnh và sau đó lau khô.

Làm thuốc trị mụn

Nước gạo có đặc tính làm loại bỏ chất bẩn bị đọng từ các lớp da, giảm sản xuất bã nhờn và làm dịu viêm. Trộn một muỗng canh nước gạo lên men với vài giọt nước cốt chanh và 5 giọt tinh dầu cây trà. Sử dụng một miếng bông, thoa hỗn hợp lên da. Chờ cho đến khi nó khô và sau đó rửa sạch.

Mặt nạ chống lão hóa

Mặt nạ bằng nước gạo chứa phức hợp vitamin B được gọi là "inositol". Hợp chất này làm chậm quá trình lão hóa của da, thúc đẩy tái tạo tế bào và kích thích lưu thông máu, từ đó cung cấp cho làn da sáng rạng rỡ. Lấy một muỗng canh nước gạo lên men, trộn với một nhúm bột nghệ, thêm vài giọt nước cốt chanh. Trộn thành bột nhão. Áp dụng nó lên mặt và cổ. Chờ 30 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Tẩy tế bào chết

Nước gạo chứa axit ferulic có thể làm tróc tế bào da chết và bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Lấy một muỗng canh nước gạo trộn một thìa sữa chua và một vài giọt dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt, để trong 30 phút rồi rửa sạch.

Chữa chàm

Nước gạo có thể làm việc kỳ diệu trên da bị chàm. Ngâm một chiếc khăn sạch trong nước gạo tươi. Nhẹ nhàng thoa nó trên các khu vực bị ảnh hưởng. Sau 15 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại thường xuyên nếu có thời gian.

Giúp tóc bóng

Không chỉ giúp mang lại làn da đẹp, nước gạo còn mang lại cuộc cách mạng hóa cho mái tóc. Trộn nước gạo với vài giọt tinh dầu hoa oải hương và hương thảo. Sau khi gội đầu sạch, dùng hỗn hợp này thoa lên tóc như dầu xả. Mát xa tóc trong 5 phút và sau đó xả lại bằng nước sạch. Tóc của bạn sẽ trở nên sáng bóng.

Tác giả bài viết: Ngọc Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP