Du lịch

Núi lửa Chư Đăng Ya, địa danh không thể bỏ qua của du khách khi đến đại ngàn Gia Lai

Chỉ cách trung tâm thành phố Pleiku Gia Lai khoảng 30km, núi lửa Chư Đăng Ya khiến bất cứ ai đến đây đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hoang sơ.

Chư Đăng Ya theo tiếng đồng bào J’rai có nghĩa là "củ gừng dại", một ngọn núi lửa đã không hoạt động hàng triệu năm, miệng núi lửa có hình phễu.

Núi này thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, núi cách trung tâm thành phố Pleiku Gia Lai khoảng 30km về hướng đông bắc, cách điểm du lịch Biển Hồ T'nưng nổi tiếng khoảng 20km.

Đây là thời điểm lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá, ưa tìm kiếm những nét đẹp hoang sơ, tinh khiết và quyến rũ của vùng đất đại ngàn Tây Nguyên.

Đây được coi là cung đường vàng, trọng điểm du lịch quan trọng nhất của tỉnh Gia Lai hiện nay.

Mặc dù mới được biết đến mấy năm trở lại đây, nhưng núi lửa Chư Đăng Ya đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất Gia Lai, thu hút rất đông du khách đặc biệt vào thời điểm cuối năm khi dã quỳ đồng loạt nở vàng rực cả ngọn núi.

Dấu tích của nham thạch qua hàng triệu năm để lại cho Chư Đăng Ya là một vùng đất đỏ bazan màu mỡ, trù phú. Tạo điều kiện cho người dân bản địa trồng trọt các loại cây như ngô, khoai, bí đỏ, dong riềng …

Đến với Chư Đăng Ya du khách sẽ cùng lúc chiêm ngưỡng được rất nhiều thảm thực vật quanh đây, từ những rừng cây xanh cổ thụ lâu năm, những đồi cỏ lau, cỏ đuôi chồn mênh mông...

Chư Đăng Ya thật sự đã mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ, mới lạ, từ cảnh sắc đến con người địa phương, đặc biệt cho những ai luôn yêu quý thiên nhiên hoang dã của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn

Từ tháng 11 hàng năm, hoa dã quỳ bung nở trên khắp Tây Nguyên. Tuy nhiên loài hoa này ở Chư Đăng Ya có màu sặc sỡ và tàn muộn hơn so với nhiều nơi bởi sinh trưởng trên đất đỏ phì nhiêu của núi lửa tạo nên cách đây cả triệu năm.

Du khách trở xuống khỏi khu vực núi lửa bằng xe ôm, nơi đây bắt đầu mới lên được xe ô tô để trở về thành phố Peiku.

Tác giả: Hoàng Mạnh Thắng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP