Cuộc sống

Nửa năm nay tôi không được đụng vào người vợ

Mỗi lần tôi muốn gần gũi, quay sang ôm vợ, là cô ấy đều hất tay tôi ra. Sau đó vùng dậy đi ra ngoài...

Ảnh minh họa

Chúng tôi cưới nhau đã lâu, có hai cô con gái. Cả hai vợ chồng đều có công việc ổn định, thu nhập không cao nhưng cũng đủ trang trải cuộc sống và có một phần tích lũy.

Các con tôi đều rất ngoan, vợ tôi cũng không phải là một người phụ nữ ham vui, từ khi làm vợ tôi đến nay, cô ấy luôn đi làm và trở về nhà đúng giờ, dành thời gian cho con cái và gia đình.

Tôi cũng không thấy vợ có những biểu hiện lạ như bê trễ việc nhà, chểnh mảng việc con cái.Cô ấy vẫn đi làm bình thường, sau giờ làm đi chợ, nấu cơm phục vụ bố con tôi. Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường như bao nhiêu năm nay.

Chì có chuyện chăn gối là cô ấy thay đổi. Nửa năm nay rồi, cô ấy không cho tôi gần gũi, chúng tôi vẫn ngủ cùng nhau trên một chiếc giường cùng đứa con gái nhỏ năm nay lên 5 tuổi, nhưng cứ mỗi lần có nhu cầu gần gũi, tôi quay sang ôm vợ thì cô ấy đều gạt tay tôi ra. Một hành động mà trước đây không bao giờ cô ấy làm.

Nếu như tôi dừng lại, thì cô ấy vẫn nằm trên giường và ngủ tiếp, không quan tâm tới tôi trằn trọc cả đêm. Nhưng nếu tôi vẫn cố tình, thì cô ấy sẽ vùng dậy ra phòng khách ngủ hoặc sang phòng ngủ của con gái lớn.

Tôi cứ để ý, hay vợ có người đàn ông nào khác. Nhưng nửa năm nay theo dõi, tôi vẫn thấy vợ đi làm rồi về nhà đúng giớ, vẫn chợ búa, cơm nước cho bố con tôi đầy đủ và ân cần chăm sóc các con.

Vợ tôi cũng không ham mê facebook hay điện thoại, nên về đến nhà là cô ấy không sử dụng điện thoại. Chỉ xem tivi, đôi khi đọc sách cho con nghe và dạy dỗ chúng học hành, chơi với con.

Tôi cứ cố tìm hiểu sao tại sao vợ lại như thế nhưng chưa hiểu nổi. Nhiều lần muốn hỏi thẳng vợ xem cô ấy đang có chuyện gì, hoặc giữa chúng tôi có vấn đề gì cần giải quyết hay không thì tôi lại rất ngại khi nhắc đến chuyện này.

Bởi vợ chồng tôi, từ trước đến nay đều không cởi mở trong chuyện chăn gối, đặc biệt vợ tôi luôn coi đó là chuyện tế nhị, nên dù muốn nói chuyện, nhưng tôi cũng chẳng biết sẽ bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào cho hợp lý.

Cứ chịu đựng như thế này, tôi thấy mệt mỏi và bế tắc vô cùng. Mang tiếng là vợ chồng, sống cùng một mái nhà, ngủ cùng một chiếc giường mà không có sự chia sẻ về thể xác thì gọi gì là vợ chồng, gọi gì là cuộc sống hôn nhân. Tôi nên làm gì để có thể hiểu được tâm tư của vợ mình.

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP