Cuộc sống

Nửa đêm chồng dựng dậy đòi 'yêu', sự thật phía sau khiến vợ muốn khóc thét

Đi đâu, mặc gì anh đều xem sách trước khi quyết định. Tôi không ngờ đến cả chuyện ấy anh cũng phải xem xét, bấm ngày giờ.

Tâm sự bạn đọc:

Chồng mê tín thì phải làm sao Mai Tình Yêu ơi?

Chuyện là từ ngày yêu nhau, anh ý cũng thường hay nói với tôi về mấy thứ kiêng kị, lúc ấy thì thấy hay hay, vì nhiều cái mình không biết, với cả có thờ có thiêng có kiêng có lành, kiêng được thì tốt thôi cũng chẳng sao.

Nhưng giờ về ở một nhà rồi, tôi mới phát hiện ra anh không chỉ biết nhiều, mà anh còn bị ám ảnh bởi những chuyện mê tín.

Ảnh minh họa

Sáng ra, anh luôn bắt tôi phải ra khỏi nhà sau anh, dù cho nhiều hôm anh lề mề, tôi thì sắp muộn làm tới nơi. Anh xem lịch vạn sự, xem đủ loại lịch trên trời dưới bể đông tây kim cổ để xem quần áo, giày dép, đồ ăn của cả tuần.

Ví dụ hôm nay màu may mắn của anh là màu xanh, màu kị là đỏ thì từ đầu đến chân anh sẽ là màu xanh tất, đồ ăn thì rau củ đủ các sắc xanh, tuyệt đối không có một xíu màu nào kị, không cà chua, không thịt đỏ… Mà anh ăn thế, anh cũng đòi cả nhà ăn theo. Khổ nỗi lũ trẻ con thì có ai lại thích ăn rau, chúng thì chỉ đòi thịt. Thế là tôi lại vật lộn để dỗ chúng ăn.

Chuyện chăn gối anh cũng kiêng lên kiêng xuống, tôi chẳng hiểu chuyện đấy thì gì mà anh kiêng hướng này hướng nọ, giờ này giờ nọ. Nhiều hôm cả đêm chẳng làm, đến 3 giờ sáng dựng tôi dậy bằng được vì theo sách bảo giờ này tốt. Con cái thì cũng đề huề rồi, còn tốt cái gì nữa không biết.

Rồi đến chuyện đi chơi, anh kiêng ngày tam nương rồi đủ thứ ngày. Có lần lũ trẻ háo hức nhìn bố, vợ nhìn chồng mà rồi anh gập quyển sách lại rồi phán một câu: "Ở nhà, tháng này kiêng hết!". Cả năm trời, lũ trẻ chỉ háo hức đến hè để được đi du lịch, nay nghe bố nói vậy chúng khóc òa lên, tôi nhìn mà thương quá.

Tôi muốn cãi nhau với anh một trận nhưng rồi đâu lại vào đấy. Tôi rồi cũng quen, nhưng con tôi thì sao, sống trong môi trường mà ông bố “dở hơi” như thế này, các con tôi sẽ có tuổi thơ thế nào đây.

Tôi phải làm gì đây Mai Tình Yêu ơi?

Chuyên gia tư vấn:

Tín ngưỡng của mỗi người mỗi khác, mỗi người có quyền tin vào những điều mà họ tôn thờ, thế nhưng, việc áp đặt lòng tin của mình lên người khác sẽ khiến cho đối phương cảm thấy khó chịu và ngột ngạt, đấy chính là trường hợp của các bạn.

Bạn trước hết nên thẳng thắn nói chuyện với chồng, về việc kiêng kị của anh ấy làm sao cho không ảnh hưởng đến con cái, và cả bạn nữa.

Đồng thời, về chuyến du lịch, nếu chồng bạn kiêng kĩ như vậy, bạn có thể chọn cách lắng nghe xem lí do của anh ấy giải thích cho từng ngày tại sao lại không thể đi, khi bạn có thể hiểu, thì bạn cũng sẽ có cách để chọn ra trong kì nghỉ hè đó một ngày thuận lợi nhất, “ít xui” nhất theo ý của anh ấy để cả nhà có một chuyến đi vui vẻ.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc.

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: chuyện ấy ,mê tín

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP