Cuộc sống

Nửa đêm bước vào phòng chị gái, tôi choáng váng với cảnh tượng quá bất ngờ

Tôi không thể tiếp tục đứng nhìn thêm một giây phút nào nên vội trở về phòng mình.

Gia đình tôi không giàu có nhưng có truyền thống gia giáo. Bố mẹ tôi đều làm ở phòng giáo dục, chị gái tôi làm marketing của một công ty truyền thông, còn tôi vẫn đang học đại học. Vì nhà tôi ở thành phố nên điều kiện vật chất đầy đủ. Cả tôi và chị gái đều được tiếp thu những tư tưởng tiến bộ từ nhỏ.

Vào đại học, tôi tham gia nhiều câu lạc bộ, đội nhóm, đi miết cả ngày. Thấy tôi ít có thời gian quan tâm gia đình, mẹ tôi tỏ ý không hài lòng. Nhưng bù lại, bố và chị gái lại luôn đứng về phía tôi.

Trong mắt tôi, chị gái giống như người mẹ thứ hai. Vì chị lắng nghe mọi tâm sự, cho tôi lời khuyên sâu sắc và tâm lí. Chị rất năng động và được nhiều đồng nghiệp nam theo đuổi. Với tôi, chị ấy là hình mẫu lí tưởng cho tôi phấn đấu.

Chị gái tôi yêu một anh học cùng lớp từ cấp ba. Anh ấy ở cách nhà tôi một con phố. Đến nay, họ đã yêu nhau được gần 10 năm và từng chuẩn bị làm lễ cưới. Từ đầu năm nay, gia đình tôi đã bắt đầu lên kế hoạch cho sự kiện trọng đại này.

Chỉ có chị gái tôi uống rất nhiều và nói lâu lắm rồi không được vui như vậy. (Ảnh minh họa)

Thế rồi, cách đây ba tháng, bỗng nhiên chị gái thông báo cho cả nhà là hủy bỏ hôn lễ. Nguyên nhân do anh kia đã có tình mới, là một cô gái con nhà giàu có. Gia đình tôi ai cũng ngỡ ngàng vì không nghĩ anh ta là người như vậy. Cả tuần sau, chị xin nghỉ làm, giam mình trong phòng khóc sưng cả mắt.

Sau khi vượt qua cú sốc đó, chị tôi đi làm trở lại và ngày đêm chỉ vùi đầu vào công việc. Từ tháng trước, chị thường xuyên dẫn một chị đồng nghiệp về nhà chơi. Bố mẹ tôi thấy rất vui bởi chị đã quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Chị đồng nghiệp này rất đặc biệt bởi có thời trang phong cách tom-boy, cắt tóc ngắn, hay mặc đồ nam và mê thể thao. Thoạt nhìn, có người còn không biết chị ấy là con gái. Tôi thấy chị thú vị nên rất có thiện cảm. Bố mẹ tôi hay trêu rằng chơi với chị ấy thì chẳng còn sợ ai ở công ty bắt nạt nữa.

Chỉ một thời gian ngắn mà mối quan hệ tình cảm của gia đình tôi và chị ấy đã vô cùng thân thiết. Bố mẹ tôi còn có ý định nhận chị ấy là con nuôi để giúp đỡ nhiều hơn. Vì thế, cuối tuần vừa rồi, chị được mời đến nhà tôi chơi để chúng tôi làm cơm thết đãi.

Vì bữa cơm vui vẻ nên cả nhà tôi có uống một chút rượu vang. Chỉ có chị gái tôi uống rất nhiều và nói lâu lắm rồi không được vui như vậy. Sau khi kết thúc bữa cơm và cuộc chuyện trò thì trời đã khuya. Vì thế, chị đồng nghiệp ở lại ngủ cùng chị tôi.

Tối đó, tôi vừa leo lên giường thì quên sạc điện thoại bên phòng chị gái nên chạy sang lấy. Vì sợ hai chị ngủ rồi nên tôi mở cửa rất nhẹ nhàng. Bóng đèn ngủ ở cạnh giường vẫn đủ sáng để soi rõ mặt người.

Tôi chỉ hy vọng rằng do hơi men đã khiến 2 chị không còn tỉnh táo. (Ảnh minh họa)

Tôi bàng hoàng khi thấy cảnh tượng quá bất ngờ: chị gái tôi và chị đồng nghiệp kia đang hôn nhau trên giường. Tôi không thể tiếp tục đứng nhìn thêm một giây phút nào nên vội trở về phòng mình.

Ngồi suy nghĩ hồi lâu, tôi vẫn chưa định thần lại được. Rõ ràng chị đã có thời gian yêu anh chàng kia, nay lại thể hiện hành động đó với bạn cùng giới. Không lẽ, chị tôi là người “lưỡng tính”?

Dù tôi hiểu rõ về các hiện tượng tâm sinh lí đặc biệt này, nhưng tôi vẫn sửng sốt không thôi với hành động của chị gái mình. Tôi chỉ hy vọng rằng do hơi men đã khiến 2 chị không còn tỉnh táo. Tuy nhiên, tôi không có đủ can đảm để hỏi thẳng chị ấy.

Sáng hôm sau, hai người đó vẫn dậy sớm, cùng ăn sáng và đi làm bình thường. Tôi lo lắng, không biết có nên nói chuyện này bố mẹ biết không? Từ hôm đó đến nay, tôi cứ tự mình quẩn quanh với các câu hỏi và suy nghĩ về chị gái. Tôi nên làm gì bây giờ hả mọi người?

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP