Thế giới

Nữ y tá ác quỷ chôn vùi cuộc đời tại bệnh viện tâm thần sau khi sát hại hơn 31 người bệnh

Ngay cả khi bị giam giữ ở bệnh viện tâm thần, Jane Toppan vẫn không thể ngưng được nguồn cảm hứng phạm tội của mình, thường xuyên dụ dỗ người chăm sóc đi giết người cùng mình.

“Jolly” Jane Toppan là một trong những y tá được yêu quý nhất trong bệnh viện Cambridge, Mỹ. Mọi người gọi cô bằng cái tên “Jolly Jane” vì lúc nào trên môi người phụ nữ này cũng tươi cười, tính cách thân thiện, dịu dàng, giọng nói êm ái như một viên kẹo ngọt vậy. Bên cạnh đó, Jane cũng được đánh giá là một y tá có trình độ chuyên môn cao.

Hình ảnh nữ y tá ngọt ngào chỉ sụp đổ hoàn toàn khi bác sĩ bệnh viện nhận ra cô ta đã sát hại bệnh nhân, thậm chí còn cảm thấy thỏa mãn với hành vi phạm tội của bản thân. Trong suốt 20 hành nghề, Jane Toppan đã giết 31 bệnh nhân, tuy nhiên cơ quan chức năng tin rằng số bệnh nhân còn nhiều hơn vậy. Phần lớn nạn nhân đều là bệnh nhân của ả nhưng cũng có một số nhỏ là người quen biết. Các chuyên gia tâm lý còn e ngại lý do giết người của Jane đã vượt qua khỏi hai từ “đam mê”, đó là một sự điên loạn trong tâm tưởng.

Jane Toppan

Jane Toppan sinh ra ở Nora Kelly, Boston, Mỹ vào năm 1857. Chỉ một năm sau khi chào đời, mẹ của Jane qua đời vì bệnh lao, người cha luôn cố gắng hết sức để nuôi dạy 4 người con, không để con gái phải ghen tỵ với những đứa trẻ xung quanh dù chỉ một giây. Tuy nhiên, sự nỗ lực không được bao lâu, người cha bị cáo buộc lạm dụng những đứa trẻ khiến ông ta phải sống tách khỏi chúng.

Những người chị của Jane thì được gửi đến trại trẻ mồ côi, còn Jane bị bán cho một gia đình khá giả để làm “con nuôi”, khi đó cô lên 6 tuổi. Tại đây, cô thường xuyên bị đánh đập, đối xử phân biệt, dù là con nuôi nhưng cô không khác một người ở là bao. Dần dần, Jane lớn lên trong lòng căm phẫn người mẹ nuôi.

Bệnh viện Massachesetts General

Năm 18 tuổi, tưởng chừng như Jane sẽ chọn cách bỏ đi khỏi căn nhà địa ngục ấy nhưng cô đã ở lại thêm vài năm nữa. Chị nuôi của Jane, Elizabeth tiếp quản sự nghiệp của gia đình sau khi mẹ qua đời. Khác với bà mẹ, Elizabeth đối xử vô cùng lịch sự và nhẹ nhàng với Jane. Tuy nhiên giữa họ không thể nào trở nên thân thiết được.

Một ngày nọ, giữa Elizabeth và Jane xảy ra mâu thuẫn, họ cãi nhau gay gắt đến mức Jane đã bỏ nhà đi ngay trong đêm. Cô xin được trở thành y tá học việc ở bệnh viện Cambridge ở Massachusetts, nơi Jane bắt đầu trở thành một con quỷ.

Hầu hết mục tiêu ra tay của Jane là những người già, sức đề kháng kém. Cô ta tiêm cho họ những liều thuốc giảm đau, chủ yếu là morphine hoặc atropine, sau đó tận hưởng cảnh cơ thể bệnh nhân phản ứng lại với thuốc. Để tránh bị nghi ngờ, Jane đã lén làm một bệnh án giả và khiến cho bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, không nhận biết được mọi chuyện xung quanh.

Jane thường xuyên dùng Morphine quá liều tác động lên hệ thần kinh của bệnh nhân

Không chỉ dừng lại ở đó, vào thời điểm bệnh nhân gần cận kề cái chết, cô ta sẽ nằm lên giường và ôm họ. Khi được hỏi về hành vi bệnh hoạn đó, Jane cười thỏa mãn và nói: “Tôi cảm thấy hưng phấn khi ôm và cảm nhận hơi thở đang yếu ớt dần của họ bên tai mình”. Tuy nhiên khi ở đây, các bệnh nhân của Jane chỉ bị cô đưa đến bờ vực tử thần để thực hiện “thí nghiệm” sau đó sẽ được cứu sống lại. Jane bị buộc thôi việc tại bệnh viện Cambridge vì thói ăn cắp vặt. Sau đó ả chuyển sang bệnh viện Massachesetts General, một trong những nơi khám bệnh vô cùng uy tín trong vùng. Tại đây, nữ sát nhân thoải mái tiếp tục những thí nghiệm thuốc giảm đau lên bệnh nhân của mình.

Sau một thời gian làm việc ở đây, lãnh đạo bệnh viện gợi ý cô chuyển sang làm y tá tư cho những gia đình giàu có. Khi này, “nguồn cảm hứng giết chóc” của Jane bắt đầu trỗi dậy.

Nạn nhân đầu tiên của nữ y tá là đôi vợ chồng nhà địa chủ trong vùng. Cả hai đều bị Jane đầu độc. Jane khai báo với cảnh sát họ là những người yếu ớt, ồn ào, soi mói và phiền phức, cô chỉ đang giải thoát cho cặp đôi khỏi đau đớn bệnh tật mà thôi.

Sau đôi vợ chồng địa chủ, Jane tiếp tục ra tay với một người phụ nữ lớn tuổi khác được gửi đến nhờ cô chăm sóc. Không chỉ vậy, ả còn sát hại một người bạn để chiếm chỗ trong khóa Tâm thần học cùng vô số những bệnh nhân xấu số khác.

Nạn nhân cuối cùng của Jane lại chính là người chị nuôi Elizabeth của ả. Một buổi tối cuối tuần của năm 1899, Elizabeth mời Jane đến nhà chơi, nơi cả 2 cùng nhau lớn khôn để ôn lại những kỉ niệm cũ sau một thời gian xa cách. Jane đề nghị một chuyến dã ngoại có thịt bò, ngô, đồ uống bên bờ biển. Người chị không hề nghi ngờ mà vui vẻ đồng ý.

Hôm đó, Elizabeth qua đời trong vòng tay của Jane sau khi uống nước có pha strychine.

“Tôi ôm chị ấy trong vòng tay và quan sát thật kỹ khoảnh khắc chị ta hấp hối rồi tắt thở hoàn toàn”, Jane miêu tả lại khung cảnh tại cơ quan điều tra với đôi mắt chứa đầy sự thích thú trong đó.

Sau khi sát hại Elizabeth, Jane chuyển hẳn đến nhà người chị xấu số ở và bắt đầu kế hoạch khác: Quyến rũ Oramel Brigham, chồng Elizabeth. Song, Oramel nhiều lần thẳng thừng từ chối tình cảm của Jane. Jane lên kế hoạch đầu độc anh rể sau đó cứu sống anh ta để Oramel cảm kích mà đồng ý cưới ả. Tuy nhiên khác với những gì nữ sát nhân mong đợi, kế hoạch bị phát hiện và Oramel đuổi Jane ra khỏi nhà ngay lập tức.

Quẫn trí, Jane quyết định uống thuốc độc tự tử tuy nhiên không thành công do được phát hiện kịp thời. Năm 1901, Jane Toppan bị bắt bởi một thám tử lặng lẽ điều tra cô sau cái chết của cả gia đình ở Amherst.

Bệnh viện tâm thần Taunton nơi Jane bị giam giữ điều trị

Trong quá trình tra hỏi, Jane đã thừa nhận đã sát hại 31 người nhưng cảnh sát nghi ngờ con số nạn nhân lên đến gần 100. Cô ta liên tục đổ lỗi hành động của mình là do sự ảnh hưởng tiêu cực từ việc đổ vỡ một mối quan hệ năm 16 tuổi. Phiên tòa chỉ 27 phút để quyết định bản án tù chung thân của nữ y tá ác quỷ trong bệnh viện tâm thần. Mặc dù đã bị giam giữ nhưng Jane không ngừng dụ dỗ nhân viên chăm sóc đi giết người cùng mình:

“Lấy thêm một chút morphine đi cô bé à và chúng ta sẽ cùng nhau trốn ra ngoài. Cô chắc chắn sẽ thấy rất vui khi ngắm nhìn những người ngoài kia từ từ chết đi”.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP