Pháp luật

Nữ Việt kiều khai người cha là chủ mưu bắt cóc hai bé gái

Bà Hương trốn án ở Mỹ về Việt Nam, bị ông Hoàng nắm được nên nhờ dựng màn kịch bắt cóc để lấy 50.000 USD từ mẹ đẻ.

Ngày 12/3, liên quan đến vụ hai bé gái bị bắt cóc tống tiền, cơ quan điều tra nghi ngờ nữ Việt kiều Mỹ Trương Thanh Hương (50 tuổi) được người khác "giật dây". Chủ mưu thật sự được cho là ông Trần Hoàng (45 tuổi), cha ruột của hai nạn nhân.

"Nhiều bằng chứng cho thấy việc tống tiền của bà Hương là do người cha ruột của hai bé chỉ đạo", một cán bộ điều tra tiết lộ đồng thời khẳng định đã tạm giữ ông này cùng nhiều người giúp sức.

Hai bé gái sau khi được giải cứu. Ảnh: Công an cung cấp.

Mọi đầu mối dẫn đến người bạn của cha hai bé gái

Theo điều tra phía cảnh sát, hôm 7/3, ông Hoàng cùng bạn là bà Hương báo cảnh sát việc hai con gái mang quốc tịch Mỹ bị bắt cóc sau giờ học. Hình ảnh camera thu được tại trường quốc tế cho thấy, nữ giúp việc 15 tuổi tên Dung đã trực tiếp đến đón hai cô bé rồi lên một xe ôm bỏ đi và mất dấu tại công viên Đầm Sen (quận 11, TP HCM).

Cùng lúc này, điện thoại mẹ ông Hoàng, bà nội hai bé gái, liên tiếp nhận được tin nhắn đe doạ sẽ "bán hai đứa trẻ sang Trung Quốc" đòi 50.000 USD. Hàng trăm cảnh sát được huy động lần theo dấu vết của xe ôm và hướng mũi điều tra về phòng trọ tại đường Bình Quới, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân.

Cảnh sát ập vào nhà trọ, phát hiện hai bé gái cùng Dung, người giúp việc tại nhà ông Hoàng. Nhiều lời khai cho thấy nữ Việt kiều chỉ đạo vụ bắt cóc và là người thuê phòng trọ. Người phụ nữ gửi những tin nhắn hướng dẫn quay clip đồng thời chuyển qua máy bà nội chúng để đe doạ, đòi 50.000 USD.

Bà Hương đã bị cảnh sát bắt ngay sau đó, tuy nhiên không chịu thừa nhận chủ mưu. Bà này liên tục đối phó bằng cách kêu không biết nói tiếng Việt, mất hết tài sản, giấy tờ. Người phụ nữ chối bỏ hoàn toàn mọi cáo buộc đồng thời đòi Lãnh sự quán Mỹ hỗ trợ vào làm việc.

Hé lộ người cha dựng màn kịch để lấy 50.000 USD từ mẹ đẻ

Qua đấu tranh, cảnh sát buộc bà Hương phải nhận tội với hàng loạt tin nhắn, trực tiếp gặp gỡ chỉ đạo vụ bắt cóc. Đến khi không thể chối, nữ Việt kiều khóc lóc, khai nhận do bị "điều khiển". Về mối quan hệ với gia đình hai nạn nhân, bà này khai là chị họ của vợ cũ ông Hoàng.

Nhập quốc tịch Mỹ được hơn 40 năm, bà Hương được mẹ ruột của ông Hoàng nhờ đứng ra lo quốc tịch cho hai cháu gái 5 và 7 tuổi. Sau khi có được thứ mong muốn, nữ Việt kiều được gia đình ông Hoàng quý mến, coi như người thân.

Thời gian qua, bà Hương liên quan đến một vụ án tại Mỹ và đang bị nhà trức trách nước này điều tra. Sợ phiền phức, người phụ nữ lánh mặt về Việt Nam và tá túc tại nhà mẹ ruột ông Hoàng. Hàng ngày, nữ Việt kiều chỉ quanh quẩn trong nhà, không ra đường và giao tiếp với ai. Muốn có không gian riêng, bà này nhờ người thuê phòng trọ ở quận Bình Tân để qua lại lúc rảnh rỗi.

Bà Hương khai rằng mới đây ông Hoàng đã tìm hiểu, biết được lý do bà về Việt Nam nên đã hỏi han khiến bà nhiều lần phải tránh né. Giữa tháng 3, ông này tìm đến nữ Việt kiều tâm sự đang túng thiếu, nhờ giúp đỡ. Ông Hoàng tiết lộ mẹ ruột mình rất thương hai bé gái nên lập kế hoạch để "kiếm tiền". Người đàn ông "nhờ" bà Hương giúp sức dựng vở kịch bắt cóc hai con gái để khiến mẹ mình sốt ruột, phải đưa 50.000 USD.

Do được ông Hoàng hứa hẹn sẽ giấu sự việc bên Mỹ đồng thời bảo đảm việc bắt cóc sẽ an toàn nên bà Hương "miễn cưỡng đồng ý". Ngày 7/3, nhiều "diễn viên" được huy động tham gia màn kịch như Dung, nữ giúp việc 15 tuổi có nhiệm vụ đón các bé từ trường.

Ngay sau đó, bà Hương chỉ đạo một xe ôm đến đón và đưa về nhà trọ ở quận Bình Tân. Nữ ôsin được chỉ đạo quay clip bé gái đòi về do nhớ bà nội để chuyển về cho mẹ ruột ông Hoàng. Trong lúc này, nữ Việt kiều cùng cha hai bé gái đến trình báo công an, khóc lóc thảm thiết.

"Ngay khi nhận được tin hai con được giải cứu, ông Hoàng đến nhận con và tỏ ra vô cùng hạnh phúc nhưng có thể đây cũng là diễn kịch", một cán bộ điều tra nói và cho biết đang củng cố thêm các chứng cứ.

Tác giả: Kiến Tường

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: hai bé gái ,bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP