Pháp luật

Nữ viện phó VKS huyện ở Điện Biên 2 lần nhận hối lộ

Cục Điều tra VKSND Tối cao đang xác minh một vụ nhận hối lộ, chạy án tại VKSND huyện Tủa Chùa, Điện Biên. Người bị tố cáo là Viện phó Lê Thị Ánh Nguyệt.


Nguồn tin từ VKSND Tối cao cho biết kết quả xác minh ban đầu theo đơn tố cáo, bà Nguyệt có tiếp người nhà của bị can vụ trộm cắp, nhận tiền hai lần, tổng cộng 40 triệu đồng. Lần đầu nhận ngày 15-5, 30 triệu đồng. Lần hai nhận ngày 17-5, 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc giải quyết vụ án trộm cắp sau đó không được như ý nên người nhà bị can đã tố cáo và Cục Điều tra VKSND Tối cao vào cuộc. Đơn tố cáo có kèm theo các clip quay hình, ghi âm việc trao đổi, nhận tiền của bà Nguyệt. Qua xác minh ban đầu, thấy có cơ sở, Huyện ủy Tủa Chùa đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt đảng với bà Nguyệt, thời hạn 90 ngày, tính từ 23-6.

Liên quan đến vụ việc này, trên YouTube xuất hiện một số clip cảnh trao đổi, nhận tiền. Theo đó, người được cho là bà Nguyệt dường như rất chủ động trong việc chạy án này. Bà nói với em trai bị can là nhờ vả lúc này là “muộn rồi” nhưng vẫn “có cách giải quyết được”, để dàn xếp cho bị can hưởng án treo, cải tạo không giam giữ.

Bà "giảng giải" lợi ích của án treo, cải tạo không giam giữ là bị cáo sẽ được trả tự do ngay, vẫn giữ được công việc, có thu nhập. Bà viện phó còn gợi ý người nhà bị can là mời luật sư Hà Nội làm gì vì “nhà mình có điều kiện, tự giải quyết được mà”. Bà gợi ý chi phí, bảo không phải một mình quyết được mà phải báo cáo lãnh đạo…

Một clip khác rất rõ mặt bà Nguyệt nhận tiền từ người nhà bị can, với hai xấp tiền. Bà đếm, kiểm tra số tiền rồi mới cất vào tủ.

Tác giả bài viết: NGHĨA NHÂN

Nguồn tin:

  Từ khóa: tủa chùa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP