Thế giới

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới vừa qua đời

Theo xác nhận từ gia đình của Liliane Bettencourt, nữ tỷ phú giàu nhất thế giới này đã qua đời vào ngày 21/9.

Nữ tỷ phú 94 tuổi, người thừa kế của tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal, đã qua đời ngày 21/9 theo xác nhận của gia đình bà. Bà là con gái nhà sáng lập tập đoàn - ông Eugène Schueller.

Cả Forbes và Bloomberg đều vinh danh bà là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Tài sản của bà là khoảng 44 tỷ USD.

Nữ tỷ phú Liliane Bettencourt, người phụ nữ giàu nhất thế giới. Ảnh: Getty.

Bettencourt gia nhập công ty của gia đình khi 15 tuổi với vai trò là nhân viên tập sự và thừa kế tài sản từ cha bà vào năm 1957. Bà đã tham gia tích cực vào công tác điều hành hãng mỹ phẩm khổng lồ và là thành viên hội đồng quản trị công ty cho đến năm 2012.

Nữ tỷ phú này chỉ về hưu khi đã 89 tuổi và được thế chỗ bởi người cháu ruột sau những tranh chấp pháp lý với cô con gái, người cho rằng bà không đủ minh mẫn để tự lo cho bản thân.

Gia đình Bettencourt hiện nắm giữ 33% cổ phần của tập đoàn L'Oreal. Công ty này sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Garnier hay La Roche-Posay.

"Chúng tôi đều bày tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc với Liliane Bettencourt, người đã luôn chăm lo cho L'Oreal - cho công ty và cho cả những nhân viên, người đã hy sinh rất nhiều để công ty phát triển và thành công như hiện nay", ông Jean-Paul Agon, Chủ tịch của L'Oreal cho hay.

Tác giả: Ngô Minh Theo CNN

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP