Xã hội

Nữ trưởng phòng dùng bằng của chị thăng tiến tên thật là gì?

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết nữ Trưởng phòng Quản trị dùng bằng cấp 3 của chị thăng tiến có tên là Trần Thị Ngọc Thêm chứ không phải Thảo như trước đó.

Sáng 9/10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết nữ Trưởng phòng Quản trị của đơn vị này dùng bằng của chị gái tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để thăng tiến tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm chứ không phải Ngọc Thảo.

“Qua làm việc, nữ cán bộ này cho biết tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm. Tuy nhiên, lâu nay mọi người trong gia đình đều gọi là Trần Thị Ngọc Thảo. Dù chị này có tên là gì thì cũng đều là một”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk nói.

Trước đó, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa đã có giải trình về việc em gái "mượn" bằng cấp ba để đi làm gửi ban giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nơi mình công tác.

Theo giải trình, bà Ái Sa khẳng định không biết việc em gái lấy bằng cấp 3 của mình để học tập, làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy tại Đắk Lắk. Người này cũng cho biết chỉ có em gái tên Trần Thị Ngọc Thêm (sinh năm 1975), chứ không hề có ai tên Trần Thị Ngọc Thảo.

Bản tường trình của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, chị gái của nữ Trưởng phòng Quản trị. Ảnh: T. N.

Liên quan đến quy trình xác minh lý lịch kết nạp Đảng đối với nữ trưởng Phòng Quản trị, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đang kiểm tra lại các bước xác minh của cán bộ.

Trong hồ sơ sinh hoạt Đảng, nữ cán bộ khai gia đình có 11 anh chị em và không có tên Trần Thị Ngọc Thảo. Người này cũng khai có chị gái Trần Thị Ngọc Ánh là đảng viên công tác tại một trường mầm non trên địa bàn phường 4 (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Do đó, chi bộ Phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã xác minh qua chi bộ của bà Ngọc Ánh.

"Chi bộ trường mầm non (nơi bà Ngọc Ánh công tác) và Đảng ủy phường 4 (TP Đà Lạt) xác nhận, bà Ngọc Ánh là đảng viên. Do đó, chi bộ Phòng Quản trị đã sơ suất không đến Đảng ủy (nơi bố mẹ bà Ái Sa sinh sống) để xác minh mới dẫn đến sai sót", lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk nói thêm.

Năm 1999, bà Trần Thị Ngọc Thêm dùng bằng cấp 3 có tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin vào làm tại Công ty xuất nhập khẩu 2/9 (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Sau đó, bà Thêm dùng bằng cấp 3 này tiếp tục học Trung cấp Kế toán.

Nữ Trưởng phòng Quản trị dùng bằng của chị thăng tiến có tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm. Ảnh: N. T.

Từ năm 2005 đến 2009, bà Thêm làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Quá trình làm việc tại nhà khách, bà Thêm học đại học từ xa (thuộc Đại học Đà Nẵng) và lấy bằng cử nhân kế toán. Năm 2007, bà Thêm được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đến tháng 10/2009, bà được điều động về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến năm 2015, bà Thêm được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị, rồi sau đó là Trưởng phòng.

Mới đây, nữ Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị một người làm đơn tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Thêm thừa nhận dùng bằng cấp 3 của chị gái để xin việc và đi học.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP