Thế giới

Nữ tiếp viên hàng không bị hãm hiếp khi gọi xe qua ứng dụng Didi

Sau cái chết của nữ tiếp viên xinh đẹp, một cô giáo mầm non ở Trung Quốc cũng bị tài xế taxi hãm hiếp rồi ném xác phi tang.

Hai cô gái bắt taxi qua ứng dụng DiDi đã bị hiếp dâm và sát hại dã man đã khiến dự luận ở Trung Quốc sôi sục. Hoạt động của taxi qua ứng dụng trên đã phải tạm ngừng hoạt động.

Đội cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân khi đi xe qua ứng dụng DiDi. Ảnh: Ettoday.

Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp bị sát hại khi đi đám cưới

Khuya ngày 5/5/2018, nữ tiếp viên hàng không Lý Minh Châu (21 tuổi) sau khi kết thúc chuyến bay của mình đã sử dụng ứng dụng DiDi để gọi xe. Đây là ứng dụng gọi xe tiện lợi ở Trung Quốc.

Lộ trình của cô xuất phát từ sân bay Hà Nam đến TP Trịnh Châu, để sáng sớm hôm sau bắt xe lửa đi Tế Nam tham gia đám cưới người thân.

Người bạn thân cho biết trước khi đi, cô Lý có chia sẻ tài xế đã nhắn: "Trông cô rất đẹp và tôi muốn hôn cô một cái đấy". Nữ tiếp viên hàng không nhận thấy tài xế có vẻ biến thái.

Được bạn khuyên đổi tài xế khác nhưng cô Lý cho rằng không có vấn đề gì nên đã cúp máy. Cả ngày hôm sau không ai liên lạc được với Lý Minh Châu.

Sáng 7/5, người thân nữ tiếp viên báo cảnh sát và hãng taxi để cùng vào cuộc tìm tung tích cô Lý.

Với biển số xe và tên họ tài xế là Lưu Thần Hoa cảnh sát và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc. Thông qua định vị, cơ quan chức năng xác định lộ trình chiếc xe và các địa điểm xe đã đi qua.

7h ngày 8/5, thi thể Lý Minh Châu được phát hiện tại một khu đất hoang xa thành phố. Cô gái trong tình trạng lõa thể phần dưới, chỉ mặc chiếc áo lót mỏng. Trên cơ thể cô gái có nhiều vết đâm sâu.

Cơ quan pháp y xác nhận Lý Minh Châu bị xâm hại tình dục trước khi bị giết. Thủ đoạn của hung thủ cực kì tàn bạo.

Hung thủ Lưu Thần Hoa và nạn nhân Lý Minh Châu. Ảnh: Ettoday.

Trưa ngày 8/5 cảnh sát tìm thấy chiếc xe của tài xế Lưu Thần Hoa tại khu vực cầu Hàng Hưng. Lúc này tài xế mất tích.

Nghi phạm vụ án được xác định là tài xế vì nhiều chứng cứ trực tiếp vạch tội anh ta như vết máu và ADN của nạn nhân trên xe. Ngoài ra, trong xe còn có dấu vết của sự giằng co, đồ đạc của Lý Minh Châu vẫn còn.

Thông báo truy bắt hung thủ được phát đi ngay sau đó. Có người dân cho hay tối hôm xảy ra án mạng có thấy một người nhảy sông.

Ngày 12/5, cách vị trí tìm được chiếc xe không xa, cảnh sát vớt được thi thể một người đàn ông khó nhận dạng. Qua xét nghiệm ADN cho thấy thi thể trên là Lưu Thần Hoa.

Tài xế đã tự tử sau khi giết Lý Minh Châu.

Cái chết của cô giáo mầm non mới ra trường

Chiều 24/8/2018, cô giáo mầm non Triệu Bồi Thần (20 tuổi) ngụ Ôn Châu, Triết Giang bắt taxi qua ứng dụng DiDi để qua thành phố Vĩnh Gia.

Thấy con đường đang đi vắng vẻ, cô gửi tin nhắn cho bạn thân với nội dung: "Tài xế đi đường này vắng lắm, không thấy có ôtô qua lại gì cả, thấy sợ sợ".

Không lâu sau, một người bạn của cô Triệu cũng nhận được tin nhắn: "Cứu tôi, nhanh cứu tôi", rồi mất mất liên lạc.

Chân dung cô gái xấu số Triệu Bồi Thần. Ảnh: Ettoday.

Bạn của cô Triệu đã báo cảnh sát và gọi cho tổng đài thông báo khẩn cấp về vụ việc. Tuy nhiên người trực tổng đài nói không thể tiết lộ tên họ cũng như biển số của chiếc xe nếu như không có lệnh của cảnh sát. Cảnh sát cũng hồi đáp rằng nếu không có số xe và tên tài xế họ cũng không thể lập chuyên án.

Việc đùn đẩy trách nhiệm của các bên mất khá nhiều thời gian. Khi có được tên họ và số xe, cảnh sát bắt được tài xế Chung Nguyên (27 tuổi) tại một thị trấn nhỏ thuộc Ôn Châu.

Chung thừa nhận đã có hành động hiếp dâm nạn nhân sau đó phi tang xác tại một vực núi. Chung khai lúc đầu chỉ có ý định cướp tài sản nhưng trên người nạn nhân chỉ có ít tiền mặt nên hắn ép cô gái phải chuyển khoản qua Internet cho mình.

Vì trên núi không có sóng anh ta đã lái xe xuống chân núi và dùng dao uy hiếp nạn nhân chuyển tiền. Sau khi có tiền tài xế tiếp tục chở nạn nhân lên núi và thực hiện hành vi thú tính.

Sau khi thỏa mãn dục vọng, hung thủ dùng dao đâm chết nạn nhân, trói tay chân và vứt xuống khe núi phi tang.

Hung thủ Chung Nguyên khi bị áp giải. Ảnh: Ettoday.

Sáng 25/8, đội cứu hộ tìm thấy thi thể Triệu Bồi Thần tại khu vực rừng núi ngoài thành phố trong tình trạng bị trói chặt chân tay.

Khi tin tức trên được công bố, một phụ nữ họ Lâm cho hay trước đó một hôm cô cũng book phải xe của hung thủ và bị đưa vào khu đường vắng. Cô nhanh trí mở cửa thoát ra và không quên phản ánh về tổng đài.

Cô Lâm tự trách mình nếu cô đi báo cảnh sát thì có lẽ Triệu Bồi Thần sẽ không chết tức tưởi như vậy.

Cơ quan công tố đề nghị Chung Nguyên án tử hình. Cơ quan kiểm sát thành phố Lạc Thanh, Ôn Châu đang thụ lý vụ án.

Trách nhiệm của DiDi ra sao?

Liên tiếp hai án mạng trong ba tháng khiến cộng đồng lên án, đòi tẩy chay dùng phần mềm DiDi để gọi xe. Họ kêu gọi Chính phủ có động thái rõ ràng để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Ngày 26/8, người sáng lập Tập đoàn DiDi Trình Vĩ đã công khai xin lỗi công chúng và ra quyết định tạm dừng mọi hoạt động của DiDi vào ngày hôm sau.

Năm 2016, DiDi đứng ra mua lại Uber Trung Quốc. Những năm gần đây, tập đoàn này đã có những bước phát triển thần kỳ và mở rộng ra nhiều quốc gia ở châu Á và châu Mỹ.

Sau hai vụ việc trên, đến nay chưa có bất kỳ thông tin khi nào DiDi trở lại hoạt động.

Năm 2016, hãng công nghệ Uber đã nhượng lại việc kinh doanh của họ cho Didi, giúp Didi trở thành nhà cung cấp xe đi chung lớn nhất với 30 triệu lượt khách mỗi ngày. Năm 2017, hãng này có giá trị tới 56 tỷ USD.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP