Thể thao

Nữ tỉ phú xinh đẹp làm trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan

Nữ tỉ phú Nuanphan Lamsam vừa được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm Trưởng đoàn đội tuyển quốc gia và U23 nam nước này.

Nữ tỉ phú Nuanphan Lamsam được bổ nhiệm trưởng đoàn ĐTQG và U23 Thái Lan

Ngày 23-8, FAT công bố quyết định bổ nhiệm nữ doanh nhân 55 tuổi tuổi Nuanphan Lamsam làm trưởng đoàn của cả đội tuyển quốc gia và U23 nam Thái Lan tại các giải đấu quốc tế sắp tới gồm vòng loại Asian Cup 2023, vòng loại U23 châu Á 2022, AFF Cup 2020.

Theo FAT, sau thất bại tại vòng loại World Cup 2022, tổ chức này nhận thức về việc cần bổ sung những người có kinh nghiệm, am hiểu để vực dậy bóng đá nước nhà.

"Bà Nuanphan Lamsam, người đã có 15 năm làm bóng đá, có kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm và tình yêu mãnh liệt với bóng đá nước nhà, hoàn toàn phù hợp để tham gia giúp tuyển bóng đá nam quốc gia Thái Lan lớn mạnh, lọt top đầu châu Á và gia tăng cơ hội dự các giải đấu hàng đầu thế giới", thông báo của FAT khẳng định.

Nữ tỉ phú Nuanphan Lamsam là người có tiếng nói trong giới bóng đá Thái Lan. Bên cạnh việc tài trợ thường xuyên cho các đội tuyển quốc gia, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Muang Thai Insurance PCL này còn có công lớn trong việc tài trợ và giúp bóng đá nữ Thái Lan 2 lần góp mặt World Cup 2022.

Bà Nuanphan Lamsam được người hâm mộ Đông Nam Á và Việt Nam biết đến trên cương vị trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan ở một số kỳ SEA Games, cùng nhan sắc nổi bật ở tuổi 55.

Theo tờ Bangkokpost, đội tuyển Thái Lan trước đây không có người quản lý và Nuanphan Lamsam là nữ trưởng đoàn đầu tiên. Đồng thời, bà Nuanphan Lamsam cũng sẽ có tiếng nói quan trọng trong việc tuyển chọn HLV trưởng cho 2 đội tuyển nam.

Truyền thông Thái Lan cho rằng, việc bổ nhiệm một người có thâm niên và rất mát tay với các đội tuyển nữ sẽ giúp bóng đá nam Thái Lan lấy lại vị thế lẫn niềm tin nơi người hâm mộ.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP