Giáo dục

Nữ thủ khoa xinh đẹp, 'thi đâu thắng đó' của Học viện An ninh

Hoàng Anh là Thủ khoa hệ dân sự đầu tiên của Học viện An ninh nhân dân. 4 năm học đại học, cô tham gia rất nhiều cuộc thi mang tính học thuật và hoạt động cộng đồng. Mỗi lần tham gia thi là một lần cô đoạt giải thưởng.

Nữ Thủ khoa tốt nghiệp hệ Dân sự Học viện an ninh nhân dân Lê Thị Hoàng Anh

Lê Thị Hoàng Anh, sinh năm 1995, lớn lên từ mảnh đất Sơn La. Hoàng Anh từng lọt vào top thí sinh có điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất của hệ Dân sự Học viện An ninh nhân dân. Mới đây, Hoàng Anh lại đứng trên bục vinh danh là Thủ khoa đầu tiên của hệ Dân sự Học viện an ninh.

Với điểm số 3,44 (hệ điểm 4), Hoàng Anh tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Luật (Lớp B3 – Dân sự khóa I, khoa Luật, Học viện An ninh nhân dân).

Trong lễ tốt nghiệp, cô gái Sơn La được nhà trường vinh danh, lấy đó làm tấm gương cho các bạn sinh viên, học viên trong trường.

Thành tích này của Hoàng Anh không bất ngờ với các bạn học của cô bởi cô vốn đã học giỏi từ trung học phổ thông.

Trong 4 năm học đại học, có 3 năm Hoàng Anh là học sinh giỏi dẫn đầu khóa, là đoàn viên ưu tú, nhận được học bổng của trường với thành tích học tập cao. Đặc biệt năm học 2014-2015, cô đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc với thành tích học tập 9,1.

Năm 2014, Hoàng Anh đoạt giải Nhì phần thi hùng biện: “Cuộc thi hùng biện về khoa học pháp lý cho sinh viên chuyên ngành luật hình sự năm học 2014- 2015”.

Tháng 5/2015, Hoàng Anh tham gia cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp được nhà trường phát động cho toàn sinh viên, giáo viên và mọi hệ đào tạo của nhà trường và đoạt giải Nhì. Bài dự thi của cô được chọn là 1 trong số 5 bài được gửi dự thi cấp Bộ. Ngày 31/10/2015, Hoàng Anh tiếp tục đoạt giải Khuyến khích “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” cấp Bộ.

Năm 2015, trong dịp “Tổng kết phong trào thi đua học tốt, rèn luyện tốt giai đoạn 2013-2015”, Hoàng Anh là sinh viên hệ dân sự duy nhất được Giám đốc Học viện An ninh nhân dân tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tốt rèn luyện tốt giai đoạn 2013-2015.

Năm 2015, cô cũng tự hào là 1 trong 3 sinh viên của Học viện được Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an nhân dân tặng bằng khen đạt danh hiệu “Học viên xuất sắc” năm học 2014-2015.

Năm 2016 nhóm nghiên cứu của Hoàng Anh gồm 5 thành viên giành được giải Nhất cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm học 2016-2017, và trong 5 nhóm được giải nhất, nhóm của cô là nhóm duy nhất các thành viên đều là hệ Dân sự và đạt giải nhất với điểm cao nhất.

Ngoài ra, Hoàng Anh cũng tham gia rất nhiều các hoạt động của trường học như các buổi tọa đàm định hướng nghề luật, thuyết trình, tham gia hiến máu tình nguyện, là thành viên của đội Trống hội C500 của học viện, tích cực tham gia hội trại chào mừng 26/3 hằng năm…, các câu lạc bộ học tập môn luật so sánh, luật dân sự…đều đoạt các giải thưởng cao.

Vào mùa hè hằng năm, Hoàng Anh thường về địa phương tham gia tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi cùng Đoàn thanh niên sinh viên Hội đồng hương Sơn La.

Sở thích của Hoàng Anh là nghe nhạc và đọc sách, những quyển sách về lịch sử hay về nghiên cứu pháp luật là thể loại sách mà cô ưa thích nhất. “Đọc sách luật lúc rảnh rỗi không chỉ giúp em thư giãn đầu óc và còn cho em thêm khiến thức và rèn luyện óc tư duy của một người học luật”, Hoàng Anh chia sẻ.

Theo thầy cô và bạn bè nhận xét, Hoàng Anh là một người chăm chỉ, chịu khó, có óc suy luận logic và có khả năng viết lách hay trình bày trước đám đông tốt; luôn tìm tòi học hỏi mọi lúc mọi nơi, mọi vấn đề… Hoàng Anh tự nhận xét về mình là: “Khi gặp kiến thức hay vấn đề mới, em luôn suy nghĩ và liên hệ với những kiến thức trước đó đã được học”.

Quan điểm sống của Hoàng Anh là: “Cố gắng không bao giờ là đủ nên càng như vậy phải cố gắng nhiều hơn. Sau những ngày nắng đẹp cũng sẽ phải có những trận mưa mới thấy được cầu vồng rực rỡ. Hãy vẫn luôn cố gắng rồi thành quả có được sẽ luôn xứng đáng với những gì mình bỏ ra”.

Cô ước mơ được phục vụ trong ngành công. “Với niềm đam mê học luật của mình, em mong muốn ra trường trở về cống hiến cho quê hương. Nếu có cơ hội em sẽ học cao hơn và vẫn luôn trau dồi cho mình thật nhiều kiến thức và tích lũy nhiều kinh nghiệm”, Hoàng Anh cho biết.

Trong buổi lễ tốt nghiệp ngày 1/8/2017, Thủ khoa Lê Thị Hoàng Anh không giấu được cảm xúc vui mừng khi được lãnh đạo nhà trường trao tặng bằng khen cho sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra.

Đích thân Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc (Giám đốc Học viện An ninh nhân dân) đã chúc mừng Hoàng Anh và những sinh viên hệ Dân sự đã hoành thành khóa học tại trường.

Trung tướng Ngọc cho biết, đây là sinh viên khóa 1 đào tạo trình độ đại học chính quy hệ Dân sự ngành Luật và Công nghệ thông tin đầu tiên của học viện.

Cũng tại buổi lễ, Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Quý Khoát (Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân) cũng cho biết, khóa 1 đào tạo trình độ đại học chính quy hệ Dân sự có ý nghĩa rất quan trọng bởi đây là khóa cử nhân ngành Luật và Công nghệ thông tin đầu tiên Học viện An ninh nhân dân. Những sinh viên hệ Dân sự này được đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Thiếu tướng Nguyễn Quý Khoát cho biết thêm, trong lễ tốt nghiệp lần này, có 213 sinh viên được công nhận tốt nghiệp. Trong đó, 20 sinh viên được bằng giỏi, 182 sinh viên bằng khá, 11 sinh viên bằng trung bình. Đặc biệt, có 2 sinh viên có kết quả học tập cao nhất khóa học.

Tác giả: Mai Châm(Ảnh: NVCC)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP